Diễn biến vụ án giết người không thành tại con phố mua sắm ở Yokohama

Rạng sáng ngày 11 vừa qua, tại Yokohama tỉnh Kanagawa một người phụ nữ 34 tuổi được phát hiện trong tình trạng bị thương. Người phụ nữ này đã bị đâm bởi một hung khí như dao, cảnh sát cho biết có khá nhiều vết dao lớn ở phần trên của cơ thể và thời điểm được đưa đi cấp cứu chị đang đi chân không.

 

Khoảng 3 giờ sáng tại đại lộ của khu mua sắm ở Yokohama, một nhân viên phát báo đã phát hiện ra người phụ nữ này và đã thông báo cho cảnh sát. Theo cảnh sát cho biết sau khi tới hiện trường họ đã tiến hành đưa nạn nhân tới bệnh viện để cấp cứu. Người phụ nữ này cho biết mình bị đâm bởi một người lạ mặt.

Hiện trường xảy ra vụ án này là một góc của phố mua sắm Oguchidori gần ga Oguchi của tuyến JR Yokohama. Lúc này trời khá tối và đường không có mấy người qua lại.

Tình hình điều tra

Theo lời kể của nạn nhân, người phụ nữ này đang trên đường về nhà có ghé vào một combini ở phía Nam của cuối con phố này. Sau đó khi người phụ nữ này đi được khoảng 90 mét về phía Bắc thì đã bị tấn công.  Sau khi bị tấn công, chị cố gắng đi tiếp 100 mét thì gặp người phát báo và chị đã kêu cứu.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra để tìm ra hung thủ. Cảnh sát cho biết tại con phố mua sắm này dài 400 mét này có cài đặt tất cả 20 chiếc camera. Theo hình ảnh thu được từ camera hình ảnh một người đàn ông chống gậy tầm 70 tuổi với trang phục màu đen đang rời khỏi hiện trường. Cảnh sát nghi ngờ người đàn ông này có liên quan đến vụ án giết người không thành này và đang tiến hành điều tra tung tích.

Sự bất an bao trùm lên con phố

Một người dân của quán ăn gần đó cho biết lúc rạng sáng có nghe tiếng xe cứu thương và nhìn thấy một người phụ nữ được đưa lên xe cứu thương và sáng ra người dân này mới biết là có một vụ án như thế. Người dân này cũng cho biết đây là một con đường rất ít người qua lại khi tối muộn. Từ trước đến nay, trị an của khu vực này khá tốt nên khi biết vụ việc này mọi người đều rất bất an, mong muốn cảnh sát nhanh chóng tìm ra hung thủ.

Một trường tiểu học trong vùng đã trì hoàn kế hoạch cho các em học sinh đi thăm con phố này vì mong muốn bảo vệ an toàn cho các bé. Thêm vào đó là hoạt động đưa đón trẻ đến trường của các giáo viên và người thân của các em học sinh.

Đã bắt được thủ phạm

Thủ phạm của vụ án này chính là một người đàn ông 71 tuổi. Cảnh sát đã dựa vào kết quả thu được từ camera và tìm ra thủ phạm. Người đàn ông này đã công nhận và nói rằng tôi muốn cướp túi xách của cô ta.

Hiện tại cảnh sát đang điều tra kỹ hơn về động cơ gây án.

Nhật Bản là một đất nước khá an toàn tuy nhiên cảnh giác là một điều không thể bỏ qua nhất là đối với các bạn nữ. Nên hạn chế việc đi ra ngoài một mình vào buổi tối nhất là những đoạn đường vắng ít người qua lại.

→ Làm thế nào khi bị quấy rối tình dục tại Nhật Bản

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る