Smartphone màn hình gập của Samsung sắp được tung ra thị trường

Ngày 7/11 vừa qua, lần đầu tiên Samsung giới thiệu trước công chúng smartphone (điện thoại thông minh) với màn hình hữu cơ EL có khả năng gập lại. Dòng điện thoại này có tên gọi là “Foldable” (フォルダブル) và được kì vọng là thế hệ smartphone được yêu thích trong thời gian tới. Phó giám đốc cấp cao Justin Denison của tập đoàn tại Mỹ phát biểu rằng Foldable sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt trong vòng vài tháng, dự kiến sẽ bán ra thị trường vào nửa đầu năm 2019.

Tại hội nghị dành cho nhà phát triển tổ chức ở San Francisco – Mỹ, Samsung đã giới thiệu sản phẩm thử nghiệm có tích hợp sẵn Infinity – flex – display theo đúng thông số của bản chính thức. Độ lớn màn hình của điện thoại ở trạng thái mở chỉ bằng 1 bàn tay của Denison, tức là bằng 7.3inch (khoảng 18cm).

 

Khi gập đôi vào điện thoại sẽ nhét vào túi áo, cỡ 4.58inch (khoảng 11,6cm). Chiếc điện thoại này có thể gập lại khoảng hàng trăm ngàn lần.

 

Theo đề xuất từ phía nhà sản xuất thì người dùng có thể gập màn hình khi gọi điện thoại hoặc mang đi, còn nếu muốn xem phim hoặc chơi game thì mở rộng màn hình ra. Hãng cũng chia sẻ rằng khi mở màn hình thì “có thể sử dụng đồng thời 3 ứng dụng”.

CEO Koh Dong-jin phụ trách mảng di động và IT phát biểu “Foldable là một ví dụ tốt về cách chúng tôi định nghĩa lại công nghệ di động như thế nào”. Cũng trong hội nghị này, người chịu trách nhiệm của Google Mỹ đã tuyên bố sẽ hỗ trợ cho smartphone Foldable trên Android (của các phần mềm cơ bản).

Ngày 8/11, rất nhiều báo Hàn Quốc đã đăng tin “Samsung dự kiến phát hành Foldable vào nửa đầu năm 2019”. Số lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới năm 2017 lần đầu tiên phá vỡ con số của năm trước khiến thị trường ngày một nóng lên. Foldable được xem là sẽ tạo nên đột phá trong thị trường smartphone.

Điện thoại thông minh với kích cỡ chỉ bằng danh thiếp

 

Theo 日本経済新聞

bình luận

ページトップに戻る