Vẻ đẹp mùa thu tại di sản văn hóa thế giới: Chùa Daigoji tại Kyoto

Mùa thu ở Nhật Bản luôn mang một vẻ đẹp vừa rực rỡ lại vừa mong manh, vừa nhẹ nhàng lại vừa quyến rũ. Chính vẻ đẹp ấy đã tô điểm cho những điểm đến nổi tiếng tại đất nước này, giúp chúng trở nên đặc biệt thu hút và hấp dẫn đối với mọi du khách. Trong số đó, ngôi chùa Daigoji (醍醐寺)– một di sản văn hóa thế giới ở Kyoto chính là một địa chỉ không thể bỏ lỡ khi mùa thu đang dần sang.

Chùa Daigoji tọa lạc tại Fushimi-ku, một trong 11 khu của cố đô Kyoto và đã được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa thế giới”. Tiền thân của ngôi chùa là một ẩn thất do đại sư Rigen Daishi xây dựng vào năm 874, nơi ông đã khám phá ra giếng nước thiêng liêng Daigo. Tiếp sau đó, các vị thiên hoàng: Daigo (897-930), Suzaku (930 – 46) và Murakami (946-67) đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển của khu phức hợp chùa Daigoji và biến nó trở thành nơi thờ tự chính của trường Shingon nhánh Ono trong lịch sử của Phật giáo Nhật Bản.

 

Chùa Daigoji được phân chia thành 3 khu vực: Shimo-Daigo, Kami-Daigo và chùa Sanboin. Trong đó, Shimo-Daigo là khu phức hợp đầu tiên có thể nhìn thấy khi bước qua cánh cổng Nio. Tại đây, du khách có thể tham quan Golden Hall (Kondo) với kiểu kiến trúc vào cuối thời kì Heian cùng những bức tượng thờ bộ ba Yakushi (Tathagata Bhaisajya-guru cùng Bồ Tát Nikko và Gakko) được điêu khắc trong thời Kamakura và được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng. Bên cạnh đó, trong khu vực này còn có tòa nhà lâu đời nhất Kyoto “Goju-No-To” được hoàn thành vào năm 951, với những bức tranh cung cấp thông tin vô giá về nguồn gốc của nghệ thuật Phật giáo bí truyền Nhật Bản. Ngoài ra, tại Shimo-Daigo còn có các tòa nhà khác đều được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng.

Golden Hall

 

Sau 60 phút đi bộ từ khu vực Shimo-Daigo, khách tham quan sẽ đến được với Kami-Daigo, nơi ngôi chùa Daigoji được khai sinh. Trong khu vực, khách tham quan sẽ nhìn thấy Juntei Hall – Điểm thứ 11 của cuộc hành hương Tây Nhật, Godai Hall và Yakushi Hall, nhà tưởng niệm Kaisan, Nyoirin Hall và Seiryugu Haiden. Hầu hết các tòa nhà này đều là kho báu quốc gia hoặc là công trình văn hóa quan trọng.

Chùa Sanboin được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1115 bởi giáo chủ thứ 14 của chùa Daigoji là Shokaku. Ngôi chùa hiện tại đã được xây dựng lại bởi Toyotomi Hideyoshi vào năm 1598. Tại đây, có 2 tòa nhà Karamon và Omote-Shoin được chỉ định là kho báu quốc gia. Bên cạnh đó, từ Omote-Shoin có thể nhìn thấy toàn bộ khu vườn, nơi được công nhận là địa danh lịch sử đặc biệt và là một địa điểm có cảnh đẹp đặc biệt ở Nhật Bản.

 

Daigoji được bao quanh bởi khu rừng rộng hơn 300ha với nhiều loại cây lớn và lâu năm. Do đó, vào các mùa trong năm, nơi đây luôn ngập tràn trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mùa xuân, du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh hoa anh đào mỏng manh và tham dự vào các bữa tiệc “hanami” rực rỡ. Đến mùa hè, rừng cây xanh ngắt cùng hoa sen dọc theo các bức tường trắng là điểm thu hút khách tham quan đến đây. Đặc biệt vào mùa thu, những loại cây rụng lá như: cây phong, bạch quả, sơn liễu,…trong khu rừng và khu vườn của chùa Sanboin chuyển sang màu vàng và đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Ngoài ra, từ tháng 10 đến tháng 11, chùa cũng có một triển lãm hoa cúc được diễn ra.

 

Chùa Daigoji

Địa chỉ: 22 Daigohigashiojicho, Fushimi-ku, Kyoto, Kyoto Prefecture 601-1325

Điện thoại: 075-571-0002

Giờ mở cửa:

1. Shimo-Daigo

  • Từ 1/3 đến Chủ Nhật đầu tiên của tháng 12: 9:00 ~ 17:00
  • Từ sau ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 12 đến hết tháng 2: 9:00 ~ 16:30  (lượt cuối 16:00)

2. Kami-Daigo

  • Từ 1/3 đến Chủ Nhật đầu tiên của tháng 12: 9:00 ~ 16:00
  • Từ sau ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 12 đến hết tháng 2: 9:00 ~ 15:00

Giá vé

1. Shimo-Daigo

  • Vé kết hợp (xuân thu): 1500 yên/người lớn, 1000 yên/học sinh trung học, miễn phí cho học sinh tiểu học
  • Vé kết hợp (bình thường): 800 yên/người lớn, 600 yên/học sinh trung học, miễn phí cho học sinh tiểu học

2. Kami-Daigo

  • Người lớn: 600 yên (người có vé kết hợp là 500 yên)
  • Học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông: 400 yên (người có vé kết hợp là 300 yên)
  • Miễn phí cho học sinh tiểu học

Cách di chuyển:

  • Tàu điện: từ ga Kyoto đi tàu tuyến JR Tokaido đến ga Yamashina (山科駅) trong 5 phút. Sau đó chuyển sang tuyến tàu điện ngầm Tozai đến ga Daigoji trong 10 phút
  • Xe buýt: từ ga Yamashina đi Keihan Bus số 22 hoặc 22A đến Daigojimae (15~20 phút)

URL: daigoji.or.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る