Smartphone của Trung Quốc đang dần áp đảo thị trường toàn thế giới

Ngày 1/11 vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường IDC (Mỹ) đã công bố kết quả điều tra về doanh số điện thoại thông minh (smartphone) bán ra trên toàn thế giới trong 3 tháng từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2018. Số lượng được ghi nhận là 355.200.000 cái, giảm 6% so với cùng kì năm ngoái. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do số lượng smartphone của tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã giảm 13,4%.

 

Tính theo thị phần của các hãng sản xuất, Samsung tiếp tục dẫn đầu với 20,3%, tiếp theo là Huawei của Trung Quốc với 14,6%, Apple của Mỹ đứng thứ 3 với 13,2%. 3 tháng trước, lần đầu tiên Huawei vượt qua Apple và tiếp tục tăng dần về doanh số smartphone bán ra tại các nước khác và đang từ từ bắt kịp Samsung.

Vị trí thứ 4 cũng là 1 hãng điện thoại khác đến từ Trung Quốc có tên Xiaomi với 9,7% thị phần. Hãng này hiện đang mở rộng tại Ấn Độ, Indonesia, Tây Ban Nha… Đứng thứ 5 là OPPO của Trung Quốc với 8,4% thị phần, năm 2018 là năm đầu tiên OPPO chính thức có mặt tại Nhật Bản. Điều này đang minh chứng cho sự tăng trưởng nhảy vọt của các dòng điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Cũng theo IDC, số lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới đã liên tục giảm trong 4 quý và thị trường smartphone trong tương lai hiện đang là một câu hỏi lớn cho các hãng sản xuất.

→ Điện thoại thông minh với kích cỡ chỉ bằng danh thiếp

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る