Hướng dẫn ngắm lá đỏ tại núi Koyasan tỉnh Wakayama

Nếu như nói đến ngắm lá đỏ có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến Kyoto. Tuy nhiên lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn một địa điểm ngắm lá đỏ rất đẹp nhưng chưa có quá nhiều người biết đến đó chính là núi Koyasan tỉnh Wakayama.

 

Núi Koyasan tỉnh Wakayama

Núi Koyasan là một địa điểm nằm ở tỉnh Wakayama. Đi tàu đến đây cũng khá thuận tiện, bạn chỉ cần đi từ ga Nanba ở Osaka không cần phải đổi tàu. Đây là một địa điểm nổi tiếng với những di sản thế giới. Hơn thế vào mùa thu đây cũng là một địa điểm ngắm lá đỏ rất lý tưởng dành cho những ai không thích sự náo nhiệt như những điểm ngắm ở Kyoto.

 

Địa điểm hấp dẫn nhất là Okunoin

Từ ga Koyasan bạn có thể đi xe buýt để đến được Okunoin. Đây là địa điểm không chỉ có những cây tuyết tùng khá lớn mà còn có rất nhiều cây lá đỏ. Với những ai yêu thích lịch sử Nhật Bản thì sẽ biết đây chính là khu lăng tẩm của những vị tướng khá nổi tiếng của Nhật Bản như Shingen Takeda hay Hideyoshi Toyotomi.

 

Chùa Kongobuji

Đây là ngôi chùa được nhà sư Kukai thuộc giáo phái Shingon xây dựng nên. Trong chùa có rất nhiều thứ để thăm quan ví dụ như vườn đá lớn nhất Nhật Bản hay bức tranh nổi tiếng Fusuma.

Ngôi chùa này cũng được ghi nhận là một di sản thế giới.

 

Thưởng thức đậu phụ

Khác với các loại đậu phụ thông thường, khi đến núi Koyasan bạn có thể thưởng thức được các loại đậu phụ chỉ có ở địa phương này như đậu phụ Koya, đậu phụ làm từ vừng.

Bạn còn có thể thưởng thức món Goma tofu don (bên trên cơm là đậu phụ làm từ vừng) tại các nhà hàng gần núi.

 

Con đường sống động với sắc đỏ của lá mùa thu

Vào mùa thu, hai hàng cây bên đường như được nhuốm đầy sắc đỏ. Đây là một vẻ đẹp làm xiêu lòng du khách thăm quan.

 

Núi Koyasan còn cao hơn cả tháp Skytree, không khí trên núi có hơi lạnh một chút. Tuy nhiên khi nắng lên bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp. Tháng 11 là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tới đây ngắm lá đỏ. Đi bộ để hít thở bầu không khí mát lành trên núi mà còn được thong thả ngắm hàng cây lá đỏ thì thật là không bỏ công đặt chân đến đây đúng không nào?

 

Chùa Kongobuji

 

Trang chính thức: https://www.koyasan.or.jp/meguru/sights.html

Địa chỉ: 和歌山県伊都郡高野町高野山132

Số điện thoại: 0736-56-2011

Di chuyển: Từ ga Gokurakubashi (極楽橋駅) đi bằng cáp treo Nankai Koyasan (南海高野山ケーブル) lên đến trạm Koyasan


Người viết: Nojiri

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る