Khảo sát nhận thức của người Nhật Bản về nghề tay trái

Nghề tay trái hay trong tiếng Nhật là “副業 – fukugyo” luôn là một từ khoá được khá nhiều người quan tâm. Gần đây một công ty chuyên về dịch vụ hỗ trợ nghề tay trái đã thông báo về kết quả của một cuộc khảo sát ý thức của người dân Nhật Bản về nghề tay trái. Cuộc khảo sát này đã thực hiện thu thập thông tin từ 200 người.

 

Thu nhập mong muốn hàng tháng từ nghề tay trái

90% mong muốn có mức thu nhập từ nghề tay trái dưới 100.000 yên. Cụ thể từ 50.000 yên đến 100.000 yên chiếm gần 30%, từ 10.000 yên đến 30.000 yên là 29%. Nhiều ý kiến cho rằng với nghề tay trái họ mong muốn cuộc sống có thêm phần thú vị, kèm theo đó là một chút tự do về tài chính.

 

Mong muốn ngoài thu nhập từ nghề tay trái

Nhiều người thường cho rằng khi tham gia vào nghề tay trái là người đó chỉ mong muốn tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên tại cuộc khảo sát này 200 người tham gia cũng đã trả lời ch0 câu hỏi “Bạn mong muốn điều gì ngoài thu nhập từ nghề tay trái”. Tỷ lệ chiếm nhiều nhất chính là muốn học hỏi thêm các kỹ năng mới chiếm 27%, tiếp đến là muốn tìm hiểu thêm về bản thân, sống có mục đích (19%) và nhằm nâng cao tầm hiểu biết (16%).

 

Nguồn: prtimes

bình luận

ページトップに戻る