Dạo bước giữa cánh đồng cỏ thơ mộng Sengokuhara ở Hakone

Hakone là một thị trấn onsen nổi tiếng ở phía Tây Bắc của tỉnh Kanagawa và là một điểm đến đầy hấp dẫn chỉ cách trung tâm Tokyo khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, đặc biệt là vào mùa thu khi khắp nơi ngập tràn trong màu sắc rực rỡ của cây lá đổi màu cùng bầu không khí trong vắt và dịu nhẹ. Trong số đó, cánh đồng cỏ すすき (chè vè) Sengokuhara (仙石原すすき草原) là một điểm du lịch hàng đầu không nên bỏ lỡ khi có dịp đến thị trấn này mỗi độ thu sang.

Cánh đồng cỏ chè vè Sengokuhara nằm ở triền núi Daigatake và hầu như bao phủ cả khu vực này tạo nên một quang cảnh thoáng đãng và tuyệt đẹp. Nơi đây là một trong những điểm đến được chọn lựa xếp vào danh sách “50 danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở Kanagawa” và “100 địa điểm ngắm hoa tốt nhất ở Kanagawa” nên hàng năm có rất nhiều du khách đến đây để tham quan và chụp ảnh.

Cánh đồng cỏ chè vè Sengokuhara xinh đẹp

 

Cỏ chè vè xuất xứ từ châu Mỹ, có dạng chùm và cao từ 1-2m. Cỏ có thể thay đổi màu sắc theo mùa từ màu xanh khi hè đến cho tới vàng óng ánh khi thu sang. Chính vì thế, vào những tháng mùa thu, đặc biệt là từ tháng 9 đến tháng 11, số lượng khách du lịch đến đây trở nên tăng đột biến.

Cỏ chè vè vàng óng ở triền núi Daigatake

Trong khoảng thời gian từ giữa đến cuối tháng 3, tại cánh đồng cỏ này sẽ diễn ra hoạt động đốt núi để ngăn chặn sự xâm nhập của các loài thực vật khác và thúc đẩy quá trình mọc mới của cỏ, giúp đồng cỏ chè vè luôn giữ được vẻ đẹp và sự đồng nhất chủng loại của mình.

Giữa cánh đồng có một lối mòn để du khách có thể dạo bước qua những đám cỏ xinh đẹp đang nhẹ nhàng uốn lượn theo chiều gió tựa như những con sóng dập dìu trên mặt biển. Khách tham quan khi đến đây được khuyến cáo không nên bước ra khỏi con đường này để tránh gặp phải các vấn đề không hay có thể xảy ra.

Du khách có thể di dọc lối mòn để ngắm nhìn đồng cỏ xinh đẹp này

 

Với vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn như trong các bộ phim điện ảnh, cánh đồng cỏ chè vè Sengokuhara thực sự là một nơi không thể không đến trong mùa thu này để có thể tận hưởng trọn vẹn hơn hương vị của mùa thu ở vùng đất xinh đẹp Hakone.

 

Cánh đồng cỏ chè vè Sengokuhara

Địa chỉ: Sengokuhara, 箱根町 Ashigarashimo District, Kanagawa Prefecture 250-0631

Thời gian tốt nhất để ghé thăm: cuối tháng 9 đến đầu tháng 11

Cách di chuyển: Từ ga Hakone Yumoto đón tuyến xe bus Hakone Tozan đến trạm xe bus Sengoku Kogen khoảng 30 phút với giá 860 yên, sau đó đi bộ một đoạn ngắn.

URL: town.hakone.kanagawa.jp

bình luận

ページトップに戻る