Mong muốn sử dụng nguồn lao động nước ngoài ngành điều dưỡng của tỉnh Chiba

Tại tỉnh Chiba ngày 29 tháng 10 đã công bố kết quả của cuộc điều tra về mong muốn sử dụng lao động người nước ngoài ở các trung tâm điều dưỡng tại địa phương. Trong 182 đơn vị tham gia vào cuộc điều tra này đã có 34,1% đã và đang sử dụng lao động người nước ngoài. Trong thời gian tới 70,4% các đơn vị sẽ dự định sẽ tiếp tục hoặc đưa vào sử dụng lao động người nước ngoài trong các trung tâm chăm sóc điều dưỡng. Trong ngành ngày vấn đề thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động chính hàng năm chính là lý do giải thích cho con số 70,4% này.

 

Cuộc điều tra nhận được khá nhiều ý kiến về những điều kiện bắt buộc mà người lao động nước ngoài cần có đó chính là khả năng ngôn ngữ và sự hiểu biết tâm lý của những người cao tuổi ở các trung tâm điều dưỡng.

Dựa vào quốc tịch, tại các cơ sở điều dưỡng tỉnh Chiba, lao động chiếm tỷ lệ cao nhất là Philipin với 41,2%, Việt Nam với 26,7% và tiếp theo là Indonesia với 9,7%. Trong đó, sự hợp tác của tổ chức Liên hiệp kinh tế (EPA – Economic Partnership Agreement) hay số lượng du học sinh Việt Nam được xem là nguồn cung cấp lao động mới cho ngành điều dưỡng đang được kỳ vọng.

Với mong muốn trực tiếp quan sát quá trình giảng dạy tại địa phương, tháng 11 tới đây thống đốc tỉnh Chiba ông Morita sẽ đến thành phố Hồ Chí Minh. Đây chính là những hành động vô cùng tích cực thể hiện chính sách mở rộng việc tiếp nhận nguồn nhân lực Việt Nam trong ngành điều dưỡng sau này của Nhật Bản.

→ Thống đốc tỉnh Chiba đến thăm tình hình đào tạo ngành điều dưỡng Việt Nam

 

Nguồn: Nikkei

bình luận

ページトップに戻る