Ghé thăm khu vườn Sankeien – khu vườn lịch sử Nhật Bản tại Yokohama tỉnh Kanagawa

Có thể nói Sankeien là khu vườn lịch sử lớn nhất tại Nhật Bản bởi trong nội vi khu vườn chứa nhiều tài sản văn hóa quan trọng như trang viên Rinshunkaku, tòa tháp 3 tầng ở đền cổ Tomyoji… Nơi đây còn có rất nhiều loài hoa, bốn mùa đua nở trong khuôn viên rộng lớn, phong cảnh lại hữu tình. Nếu đến Yokohama thì nhất định ghé thăm nơi này nhé.

 

Về khu vườn Sankeien

Khu vườn Sankeien (三溪園) được mở cửa vào ngày 1/5/1906 do Sankei Hara khởi công xây dựng. Năm 2007 khu vườn Sankeien được nhà nước chỉ định là danh thắng quốc gia.

 

Khu vườn nằm tại phía Nam ga Yokohama có diện tích 175.000m2. Trong vườn có nhiều tòa kiến trúc cổ xưa, nổi bật là tòa tháp ba tầng Tomyoji (旧燈明寺三重塔) ở khu đền cổ Tomyoji (燈明寺) thuộc Kyoto được chuyển đến khu vườn từ năm 1914. Hiện tại thì đây là tòa tháp cổ nhất tại vùng Kanto.

 

Khuôn viên Rinshunkaku (臨春閣) được xây dựng vào thời Edo năm 1649 và được chuyển đến khu vườn vào năm 1917.

 

Vào các mùa sẽ có những loài hoa khác nhau đua nở. Mùa xuân có hoa: anh đào, đồng tiền vàng, mơ trân châu, tử đằng, đỗ quyên… Mùa hạ có hoa: sen, cẩm tú cầu, súng, thục quỳ, phù dung, xương bồ… Mùa thu: lá vàng của cây gingko, lá đỏ của cây phong, hoa của cây hoa bỉ ngạn. Mùa đông: hoa thủy tiên, hoa trà, hoa mơ.

Hoa xương bồ nở vào mùa hạ

Quà lưu niệm: được bày bán tại nhà tưởng niệm Sankei (三溪記念館). Matcha có giá khoảng 500 yên/ túi. Hộp bánh khoảng 600 yên, có 9 bánh nhỏ in hình tòa tháp 3 tầng và có 3 vị khác nhau. Các tấm khăn nhiều màu sắc khác nhau giá khoảng 450 yên…

 

Nhà tưởng niệm Sankei: Trong khu nhà tưởng niệm có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, các bức tranh vẽ, các tác phẩm thủ công của Sankei Hara.

 

Về Sankei Hara

Sankei Hara (1868-1939) quê tại tỉnh Gifu, huyện Atsumi, làng Saba ngày nay là tỉnh Gifu, thành phố Gifu, thị trấn Yanaizu. Từ thời niên thiếu ông đã được học về hội họa, thư pháp, thơ ca. Năm 1885 ông theo học chuyên ngành chính trị, pháp luật tại trường Tokyosenmon (東京専門学校) ngày nay là đại học Waseda (早稲田大学). Năm 1891 ông kết hôn và kế thừa sự nghiệp gia đình là kinh doanh vải thô. Đến năm 1906 thì mở cửa khu vườn Sankeien.

 

Sankeien Garden

Địa điểm: 58 Honmokusannotani, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa Prefecture 231-0824

Trang chủ: https://www.sankeien.or.jp/index.html

Thời gian mở cửa: 9:00-17:00 (đóng cửa ngày 29 ~ 31/12 hàng năm)

Vé vào cổng:

  • Người lớn 700¥
  • Trẻ em 200¥
  • Đi theo nhóm (trên 5 người) sẽ được giảm 10¥/người

Di chuyển: từ ga Yokohama ra cổng Đông số 2. Lên xe bus số 8 hoặc 148 hết khoảng 35 phút thì xuống điểm Sankeien Iriguchi (三溪園入口), đi bộ thêm 5 phút thì đến Sankeien.

Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm thông tin bổ ích cho các bạn trong chuyến tham quan sắp tới. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

bình luận

ページトップに戻る