Thưởng ngoạn vẻ đẹp mê hồn của cung đường Irohazaka vào mùa thu

Hầu như ai cũng phải công nhận rằng Nhật Bản là một đất nước vô cùng xinh đẹp và hấp dẫn với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, đặc biệt là vào mùa thu. Trong số đó, cung đường ngoạn mục Irohazaka (いろは坂) là một điểm đến không thể bỏ lỡ bởi vẻ đẹp mê hồn mỗi khi thu về.

Irohazaka là con đường du lịch nổi tiếng nối giữa thành phố Nikko và hồ Chuzenji (中禅寺湖) trong khu vực Oku-Nikko. Con đường này có 48 khúc cua tay áo nên được đặt tên là Irohazaka. Trong đó, “i, ro,ha” là 3 kí tự đầu trong 48 ký tự của bảng chữ cái tiếng Nhật trước đây (hiện tại được gọi là “aiueo”) và “zaka” nghĩa là “dốc”. Đặc biệt, với độ cao chênh lệch giữa các khúc cua là 440m khiến sườn núi trở thành địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn thiên nhiên của Nikko.

Con đường Irohazaka ngoạn mục

 

Irohazaka gồm 2 con đường được xây dựng lần lượt vào năm 1954 và năm 1965. Hiện tại, con đường đầu tiên xây dựng vào năm 1954 chỉ được sử dụng để đi xuống và dừng lại thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp của hai thác nước gần đó: thác Kegon (華厳の滝) và thác Ryuzu (竜頭ノ滝) tại một khoảng sân nhỏ nhô ra bên đường. Con đường thứ hai xây dựng vào năm 1965 để đi lên sẽ dẫn khách tham quan lên cao nguyên Akechidaira (明智平) với một tầm nhìn lý tưởng xuống thung lũng và toàn cảnh con đường Irohazaka quanh co bên dưới.

Bên cạnh con đường đầu tiên là thác Kegon xinh đẹp

 

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, con đường Irohazaka là địa điểm ngắm cảnh sắc mùa thu với hàng ngàn cây rừng đủ màu sắc điểm tô dọc theo hai bên đường, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và vô cùng ấn tượng.Du khách khi chạy xe theo tuyến đường xinh đẹp này sẽ có được cảm giác thật sự thích thú và hào hứng khi vòng qua hết 48 khúc cua ấn tượng, tựa hồ như đang trên đường dần tiến đến cổng thiên đường.

Cảnh mùa thu trên đường Irohazaka

 

Thời gian thông thường để chạy xe qua đoạn đường này mất khoảng 20 ~ 30 phút. Tuy nhiên vào khoảng thời gian cuối tuần (đặc biệt là vào mùa thu), số lượng du khách đến đây tham quan tăng lên đột biến kéo theo tình trạng kẹt xe cục bộ và khiến thời gian hoàn tất đoạn đường có thể kéo dài từ 3 – 4 tiếng đồng hồ. Do đó, nếu bạn muốn thoải mái thưởng ngoạn thắng cảnh này thì tốt nhất nên tránh đến đây vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ.

 

Đường Irohazaka

Địa chỉ: 栃木県日光市

Cách di chuyển:

  • Từ ga JR Nikko (JR日光駅) đón xe bus Tobu (東武バス) đi khoảng 45 phút rồi xuống tại trạm Akechidaira (明智平)
  • Từ Tobu Nikko (東武電鉄東武日光駅) đón xe bus Tobu (東武バス) đi khoảng 40 phút rồi xuống tại trạm Akechidaira (明智平)

URL: https://www.nikko-kankou.org/spot/9/

bình luận

ページトップに戻る