Hoa anh đào nở trái mùa tại Nhật Bản – Hiện tượng hiếm khi xảy ra

Thông tin hoa anh đào (sakura) nở trái mùa đang xuất hiện ở các nơi trên khắp Nhật Bản. Theo các chuyên gia thì nguyên nhân là do gió mạnh và hơi muối biển từ các trận bão liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến lá của các cây rụng hoặc chết.

Tại Tokyo, dọc bờ sông Meguro nổi tiếng với hàng cây anh đào 2 bên bờ, người ta đã thấy hơn chục bông hoa anh đào đang nở ở các nhánh của giống anh đào Somei Yoshino. Một người đàn ông 40 tuổi đi ngang qua đó đã nói rằng: “Đây là hiện tượng rất hiếm gặp nên tôi đã chụp ảnh và đưa lên SNS. Không biết điều này có ảnh hưởng đến mùa hoa anh đào sắp tới không?”.

 

Theo điều tra của công ty khí tượng tư nhân “Weather news”, tính đến ngày 14/10/2018 đã ghi nhận 354 trường hợp thông báo nhìn thấy hoa anh đào nở tại khắp nơi trên nước Nhật, từ Kyushu đến Hokkaido. Đặc biệt nổi lên trong tháng này là Kinki, Tokai, phía Nam Kanto trực tiếp gặp bão, những nơi nằm khá xa biển cũng ghi nhận thông tin trên.

Một chuyên gia về các cây cổ thụ cho biết, cây anh đào nở hoa vào mùa xuân sẽ cho ra nụ hoa vào mùa hè nhưng do hóc môn thực vật ức chế sự sinh trưởng từ lá tiết ra nên dù nhiệt độ có tăng cao thì hoa cũng sẽ không nở. Tuy nhiên, do gió mạnh và hơi muối của bão làm cho lá rụng hoặc chết nên hóc môn này sẽ không được sản sinh, sau đó khi nhiệt độ tăng cao sẽ dẫn đến hiện tượng hoa nở trái mùa như hiện tại. Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm, hiện tượng này đã từng xảy ra trong quá khứ nhưng chưa có lần nào được ghi nhận ở diện rộng như hiện nay. Những nụ hoa đã nở lần này sẽ không nở vào mùa xuân năm tới, tuy nhiên vì số lượng nụ hoa như thế này khá ít nên có lẽ sẽ không ảnh hưởng đến mùa hoa anh đào sắp tới.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る