Điện thoại thông minh với kích cỡ chỉ bằng danh thiếp

Trong khi các dòng điện thoại thông minh mới với những tính năng nâng cấp ngày càng có kích cỡ to lên thì ngược lại có dòng điện thoại lại đi theo hướng làm mỏng và nhỏ lại mà vẫn đảm bảo có những chức năng cần thiết.

Smartphone màn hình gập của Samsung sắp được tung ra thị trường

 

Cuối tháng 11 năm nay, NTT docomo sẽ bắt đầu bán điện thoại thông minh có hình dạng như 1 chiếc thẻ với chiều dài 9cm, chiều rộng 5cm. Chiếc điện thoại này có trọng lượng 47g, chỉ bằng 1/3 so với điện thoại bình thường, độ dày là 5mm nên có thể dễ dàng cho vào túi áo ngực của áo sơ mi hay thậm chí là cho vào hộp đựng danh thiếp.

Nhận thấy sự phản hồi của người tiêu dùng về các dòng điện thoại thông minh với tính năng cao cấp, kích thước màn hình lớn nhưng lại khó cầm và nhanh hết pin, NTT docomo đã tiến hành phát triển dòng điện thoại nhỏ và mỏng như trên. Cũng chính vì nhỏ nên chức năng chính của điện thoại sẽ giới hạn ở việc nghe gọi thoại và email, tuy nhiên thời gian gọi điện thoại liên tục có thể lên đến 2 tiếng.

 

Sự thay đổi về kích cỡ điện thoại di động

Trong hơn 30 năm phát triển kể từ khi ra đời, kích cỡ điện thoại di động ngày càng có xu hướng to lên. Năm 1985, dòng điện thoại di động đầu tiên ở Nhật Bản có tên gọi Shoulderphone (ショルダーフォン) đã được bán. Đúng theo tên gọi của mình, người dùng sẽ đeo điện thoại qua vai để gọi thoại, trọng lượng của nó là khoảng 3kg.

Sau đó kích thước của điện thoại di động ngày càng nhỏ gọn hơn, đến nửa sau những năm 1990 bắt đầu phổ biến trong xã hội. Những chiếc điện thoại khi ấy có tên gọi “ガラケー” (Garake), khi không sử dụng có thể gấp lại và cho vào túi – một dạng trào lưu các đồ gấp gọn thịnh hành lúc bấy giờ.

Năm 2004, NTT docomo bắt đầu bán thiết bị có kích thước chỉ như lòng bàn tay của hãng Sony. Tuy nhiên so với thiết bị mới được giới thiệu ngày 17/10 năm nay thì dòng điện thoại của Sony dày hơn và là dạng nút bấm lồi lõm nên sẽ bị ngừng bán trên thị trường.

Từ khi Softbank bắt đầu bán iPhone năm 2008 cho đến giờ, dòng điện thoại di động chủ lực vẫn là dạng màn hình cảm ứng. Điện thoại di động ngày nay đang có xu hướng ngày càng to và nặng do kích thước màn hình tăng lên để đáp ứng nhu cầu giải trí như xem video chất lượng cao, sử dụng các ứng dụng SNS…

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る