Trải nghiệm Edo thu nhỏ trong lòng thành phố Kawagoe

Thành phố Kawagoe thuộc tỉnh Saitama, nằm về phía Tây Bắc Tokyo và cách ga Ikebukuro khoảng 30 phút di chuyển bằng tàu điện. So với những điểm du lịch như hồ Kawaguchi (Yamanashi), Nikko (Tochigi) hay Hakone (Kanagawa) thì Kawagoe có vẻ ít được biết đến hơn nhưng lại có một ưu điểm nổi trội hơn đó là rất dễ di chuyển.

Từ ga Ikebukuro, mất tầm 30 phút nếu sử dụng tuyến Toubu Toujou (東武東上線), đi về hướng ga Kawagoe, giá vé 463 yên. Vẫn còn những cách di chuyển khác nhưng mình khuyến khích các bạn dùng cách này vì giá cả phải chăng và quan trọng nhất là tiết kiệm thời gian.

Sau khi đến ga, từ trạm xe buýt ở cổng phía Đông bạn có thể đến Koedo, một trong số ít những nơi còn lưu giữ được hình ảnh cuối cùng của triều đại phong kiến Nhật Bản.

Cách đón xe buýt: Đứng ở bến xe số 1, lên chuyến xe đi về hướng Shinmeichoushako (神明町車庫), đến bến xe Ichibangai (一番街) thì xuống.

Lúc này, mở ra trước mắt bạn chính là Koedo, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà cổ theo kiến trúc thời Edo, thời đại chứng kiến sự chuyển mình của Nhật Bản. Dạo một vòng trên phố, bạn sẽ dễ bắt gặp những hàng quán đông đúc. Ở đây nổi tiếng với bia Koedo, bánh Dango phết nước tương và các loại thức ăn chế biến từ khoai lang.

→  Teuchi Soba 100-jo – cửa hàng mì soba thủ công với lối kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp

 

Đầu tiên, giới thiệu với các bạn một cửa hàng chuyên về món Mitarashi Dango (みたらし団子), một loại bánh làm bằng bột nếp, vo viên tròn, xiên que và nướng trên bếp than. Cửa hàng chỉ bán duy nhất 1 loại Dango phết nước tương (100 yên), nếu bạn muốn cuộn một miếng rong biển bên ngoài thì chỉ cần trả thêm 10 yên. Cửa hàng rất nổi tiếng và nằm trên trục đường chính của con phố thế nên lúc nào cũng có một hàng người xếp rất dài để đợi được thưởng thức.

 

Còn đây là một cửa hàng bán kem rất ngon. Mình đặc biệt ấn tượng với loại kem trái cây tươi giá 390 yên cho một que như trong hình. Lớp đá bên ngoài ngọt ngọt vừa đủ và không quá cứng. Trái cây bên trong thì ngọt chua đúng vị trái cây thật chứ không hề được tẩm ướp gì cả.

 

Cách đó vài cửa hàng chính là cửa hàng Starbucks vừa được khai trương vào dạo trước. Người Nhật vốn đã thích Starbucks, lại thêm kiến trúc đẹp và địa điểm nằm ngay trong khu phố cổ nên không có gì lạ khi quán lúc nào cũng trong trạng thái đông đúc.

 

Và cách tiệm Starbucks không xa chính là cửa hàng bán khoai lang sấy nổi tiếng nhất ở đây. Hàng người xếp bên ngoài lúc nào cũng không ngớt. Để có thể mua được một phần khoai lang sấy giá 500 yên ở đây, bạn phải mất tầm 10-15 phút vào những ngày bình thường. Còn cuối tuần và dịp lễ thì thời gian có thể kéo dài hơn một chút nhưng đảm bảo bạn sẽ không bao giờ thất vọng bởi vị ngon của món này.

 

Và cuối cùng là tháp chuông mang tính biểu tượng của cả khu vực Toki no Kane (時の鐘). Hình ảnh tháp chuông này nổi tiếng đến mức bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó ở bất cứ nơi đâu tại Kawagoe.

 

Mách nhỏ cho bạn, trong khu vực phố cổ người ta còn cho thuê yukata với đầy đủ các phụ kiện mà giá cả lại còn rất phải chăng. Khoác trên mình bộ yukata lộng lẫy rồi hóa thân thành một cô gái Nhật Bản dạo bước trong khu phố cổ. Lưu giữ lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp để gửi về khoe với bạn bè và người thân, hay chỉ đơn giản là lưu trong máy thỉnh thoảng xem rồi nhớ về những hồi ức. Dù là để làm gì thì bạn ơi, còn ngại gì mà không dành ra một ngày cuối tuần để ghé đến nơi đây?

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る