GENBI SHINKANSEN – Bảo tàng chạy với tốc độ tối đa 210km/h

Khi kể đến phương tiện đi lại tại Nhật Bản có lẽ không thể không nhắc đến tàu siêu tốc Shinkansen. Những năm gần đây, tàu Shinkansen Hokkaido mới được đưa vào sử dụng và nhận được nhiều sự chú ý của người dân. Các tuyến tàu có những đặc trưng riêng từ Hokkaido cho đến tận Kyushu. Tuy nhiên bạn có biết có một con tàu Shinkansen chạy đến Niigata nổi tiếng khắp thế giới? Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn con tàu mang vẻ đẹp nghệ thuật như một bảo tàng mang tên GENBI SHINKANSEN này nhé.

 

GENBI SHINKANSEN là gì?

GENBI trong tiếng Nhật được viết là “現美“, nó có nghĩa là sự hiện đại và cái đẹp. Theo như đúng tên của nó, đây là đoàn tàu kết hợp giữa cái đẹp hiện đại và chức năng của một con tàu. Năm 2016 tàu được đưa vào hoạt động nối liền giữa và Echigo Yuzawa và Niigata. Điểm thu hút mà các nghệ sỹ muốn dành đến cho tất cả các hành khách là ở khắp nơi trên tàu đều có thể thưởng thức nghệ thuật.

Phía trong con tàu được trang trí bởi khá nhiều các bức tranh với nhiều chủ đề, hình thù và màu sắc sống động. Tàu này có 15 toa trưng bày các tác phẩm của nghệ sỹ đương đại người Nhật có tên là Haruka Kojin. Khi con tàu bị rung, những tác phẩm này cũng kết hợp rung động theo. Đây được xem là đặc trưng riêng của GENBI SHINKANSEN, khiến cho hành khách vô cùng thích thú.

Những chiếc ghế được đặt một cách khéo léo để hành khách có thể vừa ngồi nghỉ ngơi vừa có thể thưởng thức các tác phẩm. Nó làm cho hành khách quên đi việc mình đang đi trên một con tàu.

 

Uống cà phê và thưởng thức bánh ngọt ngay trên tàu

Tại toa số 13 của con tàu nơi bạn có thể vừa nhìn ngắm phong cảnh của Niigata vừa có thể thưởng thức bánh ngọt. Thêm vào đó loại cà phê nổi tiếng Tsubame cũng được phục vụ ở đây.

 

Ngắm đoàn tàu từ bên ngoài – Không thể bỏ qua [/su_heading]

Tuy kiến trúc nội thất bên trong tàu khá đẹp nhưng bạn cũng không nên bỏ qua việc ngắm nhìn đoàn tàu từ bên ngoài. Ở từng toa tàu, các bức tranh với chủ đề pháo hoa của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nhật Bản Mika Nigawa được trình chiếu. Nó để lại một ấn tượng khá mạnh trong lòng người xem.

 

GENBI SHINKANSEN thường chỉ hoạt động vào cuối tuần. Chỉ mất 1 tiếng để đi từ Echigo Yuzawa và Niigata nhưng là nơi bạn có thể cảm nhận được nghệ thuật và tốc độ ngay trên con tàu này. Hãy một lần đến và cảm nhận nhé.

Bạn có thể tham khảo về lịch trình tàu tại trang chính thức của công ty Đường sắt Higashi Nihon tại đây.

GENBI SHINKANSEN

 

Nhiếp ảnh: Garry Wu

Nhiếp ảnh nghiệp dư chuyên chụp ảnh về phong cảnh, hiện đang sinh sống tại thành phố Taipei của Đài Loan.

bình luận

ページトップに戻る