[Travex tours x LocoBee] Ghé thăm hồ Ashinoko và đền Hakone-jinja

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Travex tours và LocoBee đã hợp tác cùng nhau để giới thiệu tới các bạn chuỗi những điểm đến mà bạn có thể đi bằng xe bus tour. Điểm đến lần này là hồ Ashinoko và đền Hakone-jinja tại Hakone – Kanagawa.

Khu nghỉ mát suối nước nóng Hakone – Địa điểm tham quan có thể đi về trong ngày từ Tokyo

 

Tàu cướp biển trên hồ Ashinoko

Nếu đến Ashinoko, phóng tầm mắt ra phía hồ bạn sẽ nhìn thấy con tàu cướp biển này. Từ xưa hình ảnh tàu cướp biển này được xem là biểu tượng của hồ Ashinoko. Để đi hết một vòng hồ bằng con tàu này sẽ mất tầm 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên bạn có thể xuống cảng dưới đây nếu như không muốn đi hết vòng hồ.

Lịch trình của tàu như sau:

  • Từ cảng Hakonemachi (箱根町港) đến cảng Motohakone (元箱根港) 10 phút
  • Từ cảng Motohakone (元箱根港) đến cảng Togendai (桃源台港) 25 phút
  • Từ cảng Togendai (桃源台港) đến cảng Hakonemachi (箱根町港) 25 phút

Lần này mục đích của LocoBee là đến thăm đền Hakone-jinja nên hành trình xuất phát đi từ cảng Hakonemachi đến cảng Motohakone với trong 10 phút.

 

Tàu cướp biển Victory (ビクトリー号)

Tàu cướp biển ở đây có ba loại là Parser (パーサ号), Victory (ビクトリー号), Royal số 2 (ロワイヤルⅡ号). Do ấn tượng màu sắc khá sang trọng của con tàu Victory nên LocoBee đã chọn nó.

Nhân viên trên tàu mặc đồng phục của thuỷ thủ. Có những con tàu khác mà ở đó nhân viên sẽ mặc trang phục của cướp biển. 

Phía bên trong tàu có mùi hương của cây cối, không gian vô cùng lịch lãm. Tận hưởng cảm giác thư thái bên trong tàu cũng là một lựa chọn tuy nhiên có một đề xuất khác là bạn hãy ra hóng gió ở boong tàu nhé. Vào những ngày thời tiết tốt từ trên tàu bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sỹ nữa. Lần này LocoBee đi trời khá nhiều mây nên đáng tiếc là đã không ngắm được núi từ boong tàu.

Đừng bỏ qua việc ngắm cổng đền Torii khi bạn còn ở trên tàu nhé. Đó là một trong những cảnh rất đẹp khi bạn đến Hakone đó.

 

Dừng chân ở cảng Motohakone

Từ cảng Hakonemachi đến cảng Motohakone chỉ có 10 phút, thời gian khá ngắn nhưng cảm giác hóng gió ở khoang tàu là điều làm bạn thấy rất thư thái khoảng thời gian đó. Khung cảnh trên hồ Ashinoko cũng như nội thất bên trong tàu sẽ làm bạn cảm thấy thoả mãn khi đến với Hakone. Chính vì vậy nếu đã đến hồ Ashinoko thì nhất định hãy lên thử một trong những con tàu cướp biển này nhé.

 

Vùng đất của năng lượng – Đền Hakone-jinja

Mất khoảng 13 phút để vào đến đền từ cảng Motohakone. Để vào được chính điện sẽ phải đi qua 89 bậc thang đá. 89 bậc đá này đại diện cho 89 tai ương, một khi đi qua nó tức là vượt qua được 89 tai ương và may mắn sẽ đến với bạn. Hai bên đường là hai hàng cây càng làm cho không khí trở nên vô cùng trang nghiêm. Nhớ là hãy bước qua từng bậc từng bậc của cầu thang đá này nhé.

 

Những điều có thể mong ước ở đền Hakone-jinja

Những điều mà bạn có thể cầu nguyện ở đây đó là vận may, tình duyên, an toàn giao thông, mua may bán đắt, giải hạn, thi cử, mẹ tròn con vuông. Hầu hết những điều mà con người mong muốn bạn hoàn toàn có thể tới đây để cầu nguyện.

Đây là chính điện của đền Hakone-jinja. Không gian vô cùng trang nghiêm, thanh tĩnh. Bạn thực sự có thể cảm nhận được sự thiêng liêng của vùng đất năng lượng này.

 

Đền Kuzuryu – Địa điểm cầu duyên nổi tiếng

Bên trong đền Hakone-jinja có một nơi gọi là Shingu của đền Kuzuryu. Điện chính của đền này nằm gần khu vực ven hồ Ashinoko.

Đền Kuzuryu là địa điểm cầu duyên nổi tiếng đặc biệt là với những bạn nữ cầu mong tình duyên.

 

Nước từ thần Rồng để rửa hết vết dơ

Trong địa phận của đền Hakone-jinja có tất cả 9 thần rồng, nước phun ra từ miệng rồng gọi là nước thần rồng. Tương truyền rằng dùng nước này có thể rửa hết vết dơ, làm sạch tâm hồn. Nước thần rồng được xem là nước thánh của Hakone, bạn có thể dùng chai để mang nước về nhà nếu muốn.

Ngoài ra tại đây còn có nghi thức múc nước thần rồng.

 

Anzan sugi – Cây thần tại đền Hakone-jinja

Ở gần gốc cây này có một hốc hở ra có hình dạng như một bào thai. Chính vì thế đây là điểm đến để cầu mong con cháu sum vầy hoặc mẹ tròn con vuông.

Nếu như đến Hakone hãy nhớ ghé thăm ngôi đền này nhé. Đây có thể xem là vùng đất năng lượng nổi tiếng nhất ở Kanto. Hãy nhớ một lần và cảm nhận sự thiêng liêng của vùng đất này nhé.

 

Đền Hakone-jinja

Địa chỉ: 80-1 Motohakone, Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa 250-0522

Trang web: https://hakonejinja.or.jp/


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る