Ứng dụng flea market miễn phí – Nơi bạn có thể bán những món đồ mình không dùng đến

Với những món đồ vẫn còn dùng được mà phải bỏ đi thì thật là khó chịu phải không nào? Những lúc như vậy việc đem bán ở những chợ trời tại Nhật là một trong những phương án mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên nếu không thông thạo lắm thì rất ít du học sinh có can đảm làm việc đó. Đừng vội từ bỏ nhé, tại Nhật có một số ứng dụng với chức năng như một flea market – chợ trời (フリーマーケットアプリ) nơi mà bạn có thể dễ dàng thực hiện việc mua bán này đó. Việc trao đổi qua lại với người mua tại giao dịch trên ứng dụng này còn góp một phần nào đó nâng cao năng lực tiếng Nhật của bạn nữa nhé.

 

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu cách sử dụng ứng dụng này với mong muốn nó sẽ giúp các bạn lưu học sinh có nhu cầu bán đi mà chưa biết làm như thế nào với những món đồ cũ nhé.

 

Cách đăng ký ứng dụng

Đây là ứng dụng được phát triển dùng được trên smartphone nên cả cấu hình iPhone hay Android đều có thể tải về nhé. Hãy cài đặt một ứng dụng về chiếc smartphone của mình nhé. Các ứng dụng tiêu biểu được nhiều người sử dụng đó là “mercari” (メルカリ) hay “rakuma” (ラクマ). Khi bước cài đặt đã hoàn thành, hãy tiến hành nhập những thông tin cá nhân cần thiết. Sau khi nhập bạn sẽ nhận được thông báo đăng ký đã hoàn thành từ hệ thống về email của bạn.

 

Đăng bán sản phẩm

Tại ứng dụng này có phím Đăng bán sản phẩm (出品) là nơi bạn có thể bắt đầu up những sản phầm mà mình có. Trước đó hãy nhớ chụp hình các sản phẩm mà bạn muốn bán.

Tại giao diện đăng bán:

  • Hình ảnh của sản phẩm
  • Tên sản phẩm và phần thuyết minh cụ thể
  • Chí phí, phương pháp vận chuyển, thời gian vận chuyển dự tính, địa chỉ khu vực người bán

Bạn cần nhập những thông tin như trên nhé. Việc gửi hàng đi có thể tiến hàng dễ dàng tại các combini gần nhất. Khi các thông tin trên được nhập xong cũng là khi bước Đăng bán sản phẩm được hoàn thành.

 

Cách xử lý khi sản phẩm được bán đi

Khi sản phẩm đã bán được thì bạn sẽ nhận được thông báo. Việc gửi hàng sẽ thực hiện sau khi người mua chuyển tiền. Việc chuyển hàng tại combini phải được tiến hành như thế nào cũng được ghi chú ở ứng dụng này nên bạn hãy làm theo sự hướng dẫn này nhé.

Khi sản phẩm đến được nơi người mua, bạn sẽ nhận được những đánh giá về sản phẩm từ họ. Đây cũng là lúc một giao dịch kết thúc. Hệ thống cũng báo về cho bạn doanh thu thu về từ giao dịch.

 

Hãy làm việc một cách tích cực với người mua qua ứng dụng

Khi sản phẩm được đăng lên, các giao dịch như mặc cả giá hay những câu hỏi có liên quan về sản phẩm được đưa ra. Chính nhờ việc thực hiện làm việc qua lại mà khả năng giao tiếp tiếng Nhật của bạn cũng sẽ được nâng cao một cách tự nhiên. Việc ứng xử lịch sự là cách làm cho sản phẩm của bạn được đánh giá cao hơn, cũng như tránh gặp phải những rắc rối trong quá trình giao dịch. Chính vì vậy hãy tích cực trao đổi với người có nhu cầu mua hàng nhé.

 

 

Những ứng dụng này giúp chúng ta có thể dễ dàng thực hiện giao dịch như ở một flea market. Đây là nơi bạn có thể bán những thứ bạn không cần nữa và là nơi bạn có thể mua được những món hàng mà bạn cho là cần thiết ở một mức giá cực hời. Chính vì vậy hãy một lần thử sử dụng nhé.

Người viết: Tomira

bình luận

ページトップに戻る