Công viên Mikasa tại thành phố Yokosuka tỉnh Kanagawa – Nơi nối liền quá khứ với hiện tại

Thành phố Yokosuka có một công viên được mệnh danh là công viên của nước, ánh sáng và âm nhạc. Tại đây bạn có thể đi dạo quanh công viên, nghe nhạc nước miễn phí, ngắm biển rộng trời xanh và con thuyền mang tính chất lịch sử của đất nước Nhật Bản.

Công viên Mikasa còn được chọn vào danh sách 100 công viên mang tính lịch sử của nước Nhật, danh sách 100 công viên tiêu biểu của quận – thành phố. Vậy còn chần chừ gì nữa. Hãy một lần đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi này nhé.

Vào thời Minh Trị năm thứ 38 (tức năm 1905) chiến hạm Mikasa đóng vai trò tích cực trong trận chiến trên biển giữa Nhật Bản và Nga. Vì vậy, ngày nay chiến hạm Mikasa đã và đang được bảo tồn tại công viên Mikasa thành phố Yokosuka và là tàu tưởng niệm lớn thứ ba trên thế giới. Để được vào trong chiếc chiến hạm thì người lớn phải trả phí là 600 yên, học sinh là 300 yên và trẻ em thì miễn phí. Bên trong chiến hạm là các mô hình mô phỏng công việc của hải quân Nhật Bản vào thời chiến tranh Nga – Nhật.

 

Tại trung tâm quảng trường là tượng vị anh hùng lỗi lạc của nước Nhật và phía sau là chiếc chiến hạm Mikasa. Bức tượng đồng tái hiện hình ảnh vị anh hùng hải quân vĩ đại nhất lịch sử nước Nhật – Togo Heihachiro (東郷平八郎). Ông sinh vào ngày 27/1/1848 tại quận Kajiya-cho (加治屋町), thành phố Kagoshima thuộc miền Satsuma (ngày nay là tỉnh Kagoshima) và mất vào ngày 30/5/1934. Ông tham gia rất nhiều cuộc chiến và mang về nhiều vinh quang cho nước Nhật.

 

Kế tiếp là khu nhạc nước, các đài phun nước sẽ thay đổi theo bài hát. Trung bình trong một ngày có khoảng 6 lần phun nước: 11:00, 12:30, 14:00, 15:30, 17:00, 18:30.

 

Kế tiếp là quảng trường đài tưởng niệm Monyumento hiroba (ニュメント広場). Tại đài tưởng niệm này có xây dựng một vòm cung mang tên 平和のアーチ (vòm hòa bình). Chiếc vòm có chiều cao 18m, là biểu tượng của công viên Mikasa. Khi đứng ở vòm hòa bình này bạn có thể thấy vùng biển rộng lớn và sau lưng là bãi cỏ rộng.

 

Phía sau lưng vòm hòa bình là bãi cỏ rộng. Mọi người có thể tắm nắng, đọc sách hoặc vui chơi.

 

Ngoài ra, tại công viên còn có một con đường trồng cây anh đào, bên cạnh là một dòng suối nhỏ. Nếu bạn đến công viên vào mùa hoa anh đào thì cảnh tượng vô cùng lãng mạn. Ngồi dưới tán cây anh đào, nhìn phí trước mặt bạn sẽ thấy các bậc thang nước Sazanami (さざなみの階段). Dù không phải vào mùa hoa anh đào thì nơi này cũng rất đẹp, không gian rộng rãi thoáng mát. Phía trên là vòm xanh của lá, lắng nghe tiếng nước chảy, nghe tiếng gió thổi.

 

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại công viên Mikasa.

    

Nếu có thời gian hãy cùng bạn bè và người thân đến tham quan nơi này nhé.

 

Công viên Mikasa

Đia điểm: 82 Inaokacho, Yokosuka, Kanagawa Prefecture 238-0003

Điện thoại: 046-824-6291

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 4 – tháng 10: 8:00 ~ 21:00
  • T háng 11- tháng 3: 9:00 ~ 20:00

Phí vào cổng: miễn phí

Cách thức di chuyển: từ ga Yokosukachuo (横須賀中央駅) tuyến Keikyu (京急đi bộ 15 phút

bình luận

ページトップに戻る