Shopping tại Nhật – Mua gì và Ở đâu?

Ở Nhật khi đi mua sắm việc nên mua ở cửa hàng nào, mua cái nào là một điều không dễ nhất là đối với những người lần đầu tiên đến Nhật. Tuy là một đất nước đắt đỏ nhưng nếu như bạn biết cách lựa chọn địa điểm mua thì việc mua được một món đồ ưng ý nhất ở mức độ giá hợp lý nhất là điều hoàn toàn có thể ở Nhật nhé. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn đa dạng các loại hình ở Nhật để bạn có thể lựa chọn.

 

Cửa hàng tiện lợi (Conbini)

Mặt hàng của conbini là thực phẩm, mặt hàng phục vụ đời sống, công việc, các loại thức uống bổ sung năng lượng, mỹ phẩm, sách báo… Conbini có ở hầu hết các đường phố. Nếu nói ở đây cái gì cũng có thì cũng không phải là nói quá vì ngoài các mặt hàng nói trên  nó còn được trang bị cả các cây ATM. Điểm đặc thù của các cửa hàng này đó là mặc dù nó không có đồ giảm giá nhưng là nơi bạn có thể mua được các mặt hàng khá mới. Việc thay đổi danh mục hàng hoá tại cửa hàng khá nhanh chính vì vậy các sản phẩm của nó  là những sản phẩm mới hoặc được ưu thích bởi người tiêu dùng.

Nếu như bạn muốn biết đâu là sản phẩm mới ở Nhật, hoặc đơn giản là hàng ngày người Nhật ăn gì thì bạn có thể ghé thăm và quan sát các của hàng tiện lợi này nhé.

 

Siêu thị

Siêu thị là nơi bày bán các sản phẩm dùng trong gia đình. Khác với conpini thì  giá của nó có rẻ hơn một chút. Thực tế là bạn có thể mua các loại gia vị mà người Nhật sử dụng trong nấu ăn hàng ngày. Các mặt hàng như từ nước rửa bát đến giấy ăn đều được bán ở đây nên đây là nơi mua sắm không thể thiếu đối với những ai sống lâu dài tại Nhật. Nếu như bạn muốn biết về nguyên liệu nấu ăn của người Nhật thì đây là một địa điểm phù hợp để bạn quan sát vì ở đây bày bán đầy đủ các loại thịt, cá, hoa quả… Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn siêu thị là nơi để mua những món quà đặc sản không quá đắt đỏ.

 

Discount store – Những cửa hàng giá rẻ

Tại đây có bày bán các loại mặt hàng từ các sản phẩm dùng thường ngày, đồ chơi, mỹ phẩm, quần áo, đồ điện gia dụng…

Donkihote là một đại diện cho loại hình cửa hàng này. Gần như ở đây cái gì cũng được bày bán, kể cả bạn muốn mua các món đặc sản về làm quà thì nó cũng là một sự lựa chọn cho bạn. Các loại bánh kẹo hay sản phẩm thường nhật cũng được bán với giá khá rẻ đặc biệt là khi bạn muốn mua với số lượng lớn. Hầu hết các cửa hàng đều áp dụng chế độ miễn thuế nữa nhé.

 

Các cửa hàng thuốc  – Drug store

Nếu như bạn muốn mua các loại sản phẩm về thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và ngay cả một số sản phẩm dùng hàng ngày. Matsumotokiyoshi hoặc là Daikokudrug, Sandodrug là những cửa hàng khá phổ biến và còn mặt hầu hết ở các con đường. Ngoài ra loại hình cửa hàng này còn áp dụng chế độ giảm giá, tích điểm hoặc miễn thuế.

 

Trung tâm mua sắm – Depato

Nếu như bạn muốn mua các mặt hàng thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm hoặc các mặt hàng có thương hiệu thì đây là điểm đến dành cho bạn nhé.  Ở Nhật đây là nơi phù hợp để mua các mặt hàng đắt tiền với chất lượng cao. Dịch vụ tư vấn dành cho khách hàng của các trung tâm mua sắm khá cao, và nó cũng có áp dụng chế độ miễn thuế.  Tuy ở đây không áp dụng chế độ giảm giá, nhưng với dịch vụ tư vấn có chất lượng nó hoàn toàn làm cho bạn thoã mãn. Những góc bày bán các dòng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật thường là những nơi khá đông người.

 

Các đại lý bán hàng thiết bị điện gia dụng

Theo đúng tên gọi của nó thì đây là nơi bày bán các loại thiết bị điện với chất lượng cao sản mang thương hiệu Nhật Bản. Các cửa hàng nổi tiếng như Big Camera, EDion, Yodobashi Camera, Yamada. Tại các cửa hàng bạn có thể thương lượng giá cả để mua được với giá cả phải chăng. Ngoài ra nó còn áp dụng chính sách miễn thuế.

 

Rất mong rằng bài viết này giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái khi mua sắm tại Nhật!

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る