Nara về đêm từ đỉnh núi Wakakusa – Một trong ba cảnh đêm đẹp nhất nước Nhật

Nếu du lịch tới Nara có lẽ nhiều người sẽ nhắc đến những địa điểm mang vẻ đẹp cố đô như chùa Horyuji (法隆寺) hoặc chùa Todaiji (東大寺). Việc hoà mình vào không gian đầy lịch sử của những ngôi chùa cũng là sự lựa chọn. Tuy nhiên Nara mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là cảnh về đêm. “Cảnh về đêm ở Nara ư?” có lẽ nhiều người vẫn còn chưa hình dung ra nó như thế nào. Ngay sau đây tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một trong ba cảnh đêm đẹp nhất tại Nhật nếu có dịp ghé thăm Nara.

 

Nara được hình thành trong khu vực lòng chảo với xung quanh là đồi núi. Núi Wakakusa có đỉnh nằm ở phía đông khu trung tâm Nara, đường dành cho lái xe được xây dựng và duy trì đầy đủ tại khu vực này. Con đường này giúp cho bạn lên được đỉnh núi, nơi mà bạn có thể nhìn bao trọn không gian rộng lớn cả lòng chảo Nara. Đây chính là địa điểm mà chúng tôi muốn giới thiệu qua bài viết này.

 

 

 

Nara không phải là nơi có những toà nhà cao trọc trời, cũng không có những đèn neon lộng lẫy như nhiều thành phố khác ở Nhật Bản. Nhưng cũng chính vì thế vẻ đẹp về đêm của thành phố này mang lại cho người ta một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái. Tuy nhiên cái ánh sáng từ thành phố nằm trong địa hình lòng chảo này được ví như ánh sáng khi bạn mở một kho báu vậy. Đây chính là vẻ đẹp rất đáng tự hào của người dân Nara.

Khi hướng tầm ngắm về phía Tây, lúc chạng vạng là thời điểm bạn có thể nhìn thấy rõ nhất những đường giao nhau giữa ngọn núi này và ngọn núi kia. Vào thời điểm đó tầm nhìn của bạn như đang đi đến vô cùng vậy. Vẻ đẹp này được công nhận đây một trong ba cảnh đêm đẹp nhất của Nhật Bản vào năm 2003.

 

Vào ban ngày thì bạn có thể tham thú những ngôi chùa, tượng phật lớn hay các nhà hàng nổi tiếng, còn khi đêm về bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp yên bình của thành phố về đêm khi phóng tầm nhìn từ đỉnh núi Wakakusa. Chắc chắn đó sẽ là một hình ảnh khó thể nào quên được.

 

Núi Wakakusa

Địa điểm:  奈良県奈良市雑司町

Thời gian hoạt động của con đường lên núi: 8:00~23:00 (12/1~3/15: 8:00~22:00)

Website chính thức: https://shinwaka.com/

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

bình luận

ページトップに戻る