Tìm hiểu về phương tiện giao thông khi đi du lịch Nhật Bản

Ở Nhật mỗi khi đi du lịch trong nước chúng ta thường có 3 loại phương tiện công cộng đó là: 夜行バス (xe bus đêm), 新幹線 (tàu cao tốc Shinkansen) và máy bay. Đặc điểm của mỗi loại thế nào? Giá cả của chúng ra sao? Phù hợp trong hoàn cảnh trường hợp nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Máy bay

Trước hết hãy cùng đi ngược thứ tự, hãy kể về máy bay trước. Máy bay là phát kiến vĩ đại của nhân loại với tốc độ di chuyển nhanh nên thời gian di chuyển rất ngắn. Vậy nhưng nếu xét về giá cả thì nó lại không thể đắt bằng Shinkansen, vì sao vậy? Vì nó không có tính di động như Shinkansen, bạn mua một chiếc vé của chuyến bay ABC vào lúc X giờ thì bạn phải có mặt ở sân bay trước đó X-2 giờ để check in, bạn lỡ chuyến bay, bạn phải mua chuyến mới. Sau đó khi xuống sân bay, nếu bạn có hành lý ký gửi bạn sẽ phải đợi để lấy đồ. Có thể nói thời gian di chuyển ngắn nhưng thời gian tiêu tốn lại không hề ngắn, máy bay có lẽ dành cho các bạn có thời gian và lịch trình thật chắc chắn.

 

Bus đêm

Tiếp tới là bus đêm, cũng giống như máy bay, giá vé có khi còn rẻ hơn máy bay nhưng bạn sẽ phải có mặt tại điểm tập kết trước giờ quy định. Điểm đáng sợ nhất của bus đêm đó là thời gian bạn ngồi trên xe bus sẽ khiến bạn ê ẩm mông vì bus là phương tiện rùa bò nhất trong 3 thứ kể trên. Để đi từ Tokyo xuống Kyushu bạn sẽ mất tầm 12 tiếng, nghĩ thôi cũng đủ sởn da gà rồi. Vậy nhưng đây lại là gói cước khá hợp lý cho các bạn sinh viên vì nó rẻ ^^. Trong phạm vi 6-9 tiếng đi bus thì đây là sự lựa chọn hợp lí vì bạn sẽ tiết kiệm được một đêm ở khách sạn, xuất phát từ 12 giờ đêm và tới đích khoảng 7-8 giờ sáng hôm sau, một đêm ngủ trên bus và tỉnh dậy ăn sáng rồi đi chơi, cũng không tệ nếu bạn có chút dư giả về thể lực.

 

Shinkansen

Và cuối cùng là anh chàng đắt giá nhất mọi thời đại – Shinkansen. Vì sao đắt vậy, vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Shinkansen tuy vẫn chậm hơn so với máy bay nhưng tính tổng thời gian từ lúc lên tàu xuống tàu thì có lẽ ít hơn thời gian check-in, lấy hành lý va li của máy bay. Ngoài ra bạn không sợ bị trễ chuyến, nếu bạn đã trót mua ghế chỉ định nhưng bị lỡ chuyến, bạn có thể bắt chuyến tàu tiếp theo và ngồi ghế của khu vực ghế tự do. Tuy mất thêm chút tiền nhưng vẫn hơn phải mua vé mới hoàn toàn. Các chuyến tàu thường cách nhau 10-15 phút nên sự linh động của Shinkansen là vô cùng tuyệt vời. Đi kèm với sự linh động đó là cái giá phải trả, cùng một quãng đường nhưng bạn phải trả gấp 2 thậm chí là gấp 3 lần bus và máy bay đó.

 

Bảng so sánh thời gian và giá tiền của 3 loại phương tiện

Tokyo đến Osaka Shinkansen Máy bay Bus đêm
Giá vé 14.000 yên 7.000 yên 1.700 yên ~ 4.500 yên
Thời gian 2 tiếng 47 phút 1 tiếng 25 phút 7 tiếng 40 phút
Trang web tham khảo Norikaeannai app Skyscanner Bushikaku

Các tour du lịch bằng xe buýt đi về trong ngày

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る