Chỉ có trong mùa thu! Rượu Nhật Hiyaoroshi

Khi nhắc đến mùa thu của Nhật Bản bạn thường nghĩ đến điều gì? Đối với người thích rượu thì chỉ có trong mùa thu mới có loại rượu mang tên Hiyaoroshi. Trong mùa thu này bạn có muốn thử thưởng thức loại rượu này không?

 

Hiyaoroshi là gì?

Hiyaoroshi có nghĩa là một loại rượu mới được để lên men qua một mùa hè. Với rượu Nhật để không làm giảm đi vị ngon của rượu vào đầu xuân người ta sử dụng phương pháp làm nóng rượu gọi là Hiire, sau đó đưa vào dự trữ trong thùng lớn và trong suốt mùa hè các thùng rượu này được đặt trong nhà kho để làm mát.

Thông thường cho đến khi được đem bán thì Hiire phải được thực hiện thêm lần thứ 2. Tức là có hai lần Hiire đó là trước khi dự trữ và ngay trước khi đem bán. Nếu như ngày thu mà nhiệt độ ngoài trời tương đương với nhiệt độ trong các thùng rượu thì họ sẽ không tiến hành Hiire mà sẽ chuyển chúng sang một các thùng rượu khác bé hơn. Cách làm như vậy được gọi là Hiyaoroshi.

 

Rượu sẽ được đem bán ra thị trường từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm

Nhìn chung thì rượu có hương thơm nhẹ nhàng khá dễ uống. Tuy nhiên cùng một loại Hiyaoroshi nhưng trong 3 tháng này vị của nó cũng có chút thay đổi. Với rượu được đem bán vào tháng 11 thì trong khoảng thời gian này bạn sẽ được thưởng thức vị khá là đậm đà của Hiyaoroshi.

 

Cách thưởng thức rượu ngon

Tuỳ vào cách thưởng thức khác nhau mà vị của Hiyaoroshi cũng thay đổi.

                   

Vào tầm tháng 9 vị của rượu khá êm dịu nên uống ở nhiệt độ thường hoặc làm lạnh một chút rồi uống. Đối rượu vào tháng 11 thì việc làm ấm rượu lên khoảng 40 độ, cao hơn một chút so với nhiệt độ cơ thể là cách uống mà bạn nên thử.

Việc uống những vị rượu khác nhau tại các thời điểm khác nhau khá thú vị đúng không nào? Nhất định vào mùa thu hãy thử thưởng thức Hiyaoroshi nhé.

bình luận

ページトップに戻る