Khám phá ngọn núi lửa giữa biển trên đảo Aogashima thuộc quần đảo Izu

Quần đảo Izu là một hệ thống các hòn đảo núi lửa nhỏ nằm ngoài khơi vùng biển Thái Bình Dương, phía Tây Tokyo và thuộc quyền quản lý của thành phố này. Quần đảo Izu có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và lôi cuốn mà du khách có thể dễ dàng tiếp cận từ đất liền. Trong số đó, nổi bật là hòn đảo núi lửa nhỏ bé Aogashima ở cực Nam của quần đảo Izu, nơi còn lưu giữ và ẩn giấu những nét đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng.

Đảo Aogashima (青ヶ島) có diện tích vô cùng khiêm tốn (5.98km2) với dân số ít ỏi chỉ với 165 người (tính đến năm 2010). Hòn đảo bị bao quanh bởi những dòng nước chảy xiết và những vách đá dựng đứng nên tàu bè rất khó tiếp cận được nơi đây. Tuy vậy, với vẻ đẹp đặc biệt của ngọn núi lửa nằm giữa đảo cùng không khí yên bình và hoang sơ, nơi đây vẫn luôn là điểm đến đầy hấp dẫn của những du khách ưa khám phá mạo hiểm và những người muốn tìm kiếm một chốn “thiên đường” cho tâm hồn.

Đảo Aogashima bé nhỏ

 

Đảo núi lửa Aogashima có địa hình đơn giản với ngọn núi lửa bên trong, xung quanh là một vành đai gồm các cây xanh và lác đác những ngôi nhà nằm ở phía Bắc của hòn đảo. Vào năm 1785, núi lửa tại đây đã phun trào trở lại và khiến cho khoảng 140 người dân tại thời điểm đó thiệt mạng. Sau đó, hòn đảo này đã bị bỏ hoang một thời gian dài cho đến khi có người quay trở lại tiếp tục sinh sống. Hiện nay, khả năng hoạt động của ngọn núi lửa đã được kiểm soát nên du khách có thể an tâm đến đây tham quan trước khi có bất kì cảnh báo nào khác.

Nhìn chung, cuộc sống trên đảo khá thiếu thốn và hoang sơ. Nơi đây chỉ có một bưu điện và một trường học, không có sóng điện thoại, không có quán café hay nhà hàng nào nhưng có vài quán ăn và một quán rượu. Ngoài ra, gần khu vực núi lửa có một phòng tắm hơi địa nhiệt với những phòng riêng biệt dành cho nam và nữ để phục vụ nhu cầu thư giãn của khách du lịch.

Trường học trên đảo

 

Hoạt động được yêu thích tại Aogashima chính là đi bộ đường dài để tham quan và khám phá toàn bộ hòn đảo. Mặc dù du khách chỉ cần mất khoảng 20 phút để có thể hoàn thành chặng đường này, nhưng đổi lại họ sẽ có thể ngắm nhìn hoa và cây theo mùa, cũng như một số động vật hoang dã và chim chóc đặc biệt nơi đây.

Lối đi dạo để tham quan hòn đảo

 

Hiện nay, việc tiếp cận hòn đảo bằng tàu là khá khó khăn nên du khách chỉ nên đến đây bằng máy bay trực thăng với 1 lượt chỉ chở được tối đa 9 người. Cách tốt nhất để đến với Aogashima là đón máy bay từ sân bay Haneda đến đảo Hachijojima, sau đó chuyển qua trực thăng Tokyo Ai Lathan (東京愛らんどシャトル) để tới được Aogashima trong 20 phút với giá vé cho người lớn là 11.530 yên. Khối lượng hành lý có thể mang theo ở mức 5kg/người với kích thước 25cm cao x40cm dài x20cm rộng (phí hành lý quá cước là 230 yên/kg). Trang web đặt vé trực thăng: https://www.tohoair.co.jp/shuttle/

Lưu ý: Trên đảo có 6 nơi ở lại và một khu cắm trại với giá trung bình khoảng 7.500 – 9.000 yên/đêm.

Website: www.vill.aogashima.tokyo.jp

bình luận

ページトップに戻る