[Travex tours x LocoBee] Thăm quan “Nhà máy bia Asahi” và thưởng thức hương vị bia tươi chỉ với tour bằng xe bus

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Travex tours và LocoBee đã hợp tác cùng nhau để giới thiệu tới các bạn một chuỗi những điểm đến mà bạn có thể đi theo xe bus tour. Và lần này địa điểm mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là nhà máy bia Asahi, nơi bạn có thể thưởng thức vị bia tươi ngay sau khi hoàn thành.

 

Đến thăm quan nhà máy bia Asahi

Để đến thăm nhà máy đầu tiên phải đi vào thang cuốn. Ủa có một mùi thơm kì lạ lan toả nơi đây. Là mùi hương gì vậy nhỉ? Bạn vừa tự hỏi vừa tiến vào thì sẽ thấy đập ngay vào mắt mình là những hầm ủ bia có kích thước lớn đến bất ngờ.

Bên trong hầm này chứa đầy những nguyên liệu để chế biến gốc bia. Thực chất mùi hương ban đầu mà bạn ngửi thấy chính là hương của men bia. Điều bất ngờ là mùi hương này hoàn toàn không giống hương vị của bia một chút nào!

Nguyên liệu chính để làm ra bia chính là bông bia (Hop) và lúa mạch. Thực tế là bạn có thể sờ tận tay vào những nguyên liệu này.

Đã bao giờ bạn tưởng tượng ra được bia mà chúng ta vẫn thưởng thức hàng ngày lại được làm ra từ những nguyên liệu này chưa? Đây là một cách nhìn khác để chúng ta có thể hiểu biết thêm về bia, quả thật là thú vị.

 

Bên trong nhà máy hầu hết đã được máy móc hoá, việc xuất hiện bóng dáng nhân công hầu như là không có. Từ khâu lọc, đóng hộp, đóng thùng đều được thiết lập bằng máy móc để làm việc một cách nhanh chóng, an toàn, đảm bảo chất lượng. Tất cả những khâu đó chúng ta hoàn toàn đều có thể chứng kiện tận mắt tại nhà máy.

Tốc độ chính là điểm nổi bật của quá trình sản xuất bia này.

Việc được chứng kiến những kỹ thuật tối tân bên trong nhà máy sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú hơn so với cuộc sống bình thường xảy ra hàng ngày.

 

Thưởng thức bia tươi tại nhà máy

Khi chuyến tham quan nhà máy kết thúc bạn sẽ được nếm thử bia. Do vấn đề sức khoẻ nên quy định 1 người chỉ được uống tối đa 3 cốc bia. Ngày hôm đó chúng tôi đã uống thử 3 loại bia là Asahi Super Dry, Asahi Super Dry Black và 1 loại bia giới hạn theo mùa. Tại khu sảnh rộng rãi của nhà máy bạn có thể thưởng thức vị bia tươi mới hoàn thành và vui hơn nữa là có đồ nhắm đi kèm.

 

Biết được các quy trình sản xuất bia, rồi các kỹ thuật trong nhà máy và sau đó là việc thưởng thức hương vị bia tươi thật sự tuyệt vời. Cho dù là người không mấy khi uống các đồ uống có cồn nhưng thực sự hương vị bia tại nhà máy khác hẳn với bia bán sẵn ngoài siêu thị. Chính vì thế đối với những người thích bia đó sẽ thực sự là một cảm giác khó cưỡng lại. Với những người hoàn toàn không uống được bia thì cũng đừng lo vì nhà máy có chuẩn bị cả nước ngọt.

Không chỉ dừng lại ở đó bạn còn được dạy cách làm sao rót bia từ lon ra để vị bia đảm bảo là ngon nhất nữa nhé.

Bia tiếp xúc với không khí sẽ bị oxi hoá và mất đi vị ngon ban đầu. Để tránh điều đó thì bọt chính là chiếc nắp giúp bạn hạn chế việc bia tiếp xúc với không khí quá nhiều. Điểm mấu chốt của việc tạo bọt khi rót bia cũng được hướng dẫn một cách cụ thể. Chính vì vậy sau khi trở về nhà bạn cũng vẫn có thể thưởng thức vị bia ngon lành đó.

Vậy là chuyến tham quan nhà máy bia với những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đã kết thúc! Bạn có muốn thử không?

 

Nhà máy bia Asahi Nhà máy ở Kanagawa

Thời gian có thể tham quan: 9:30~15:00 (chuyến cuối cùng)

Địa chỉ: 神奈川県南足柄市怒田1223

Việc đặt trước là bắt buộc


Các tour thăm quan đi về trong ngày

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る