Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga 2018

Thời tiết mùa thu ở Nhật Bản rất lý tưởng để tổ chức các hoạt động và sự kiện ngoài trời hấp dẫn. Một trong số đó phải kể đến là Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga (Saga International Balloon Fiesta) ở thành phố Saga. Đây là sự kiện vô cùng lý thú, đầy màu sắc và không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến với thành phố này trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga thực chất là cuộc so tài của các đội khinh khí cầu trên toàn thế giới kết hợp với một đêm chung kết pháo hoa và một chương trình ánh sáng hoành tráng bằng khinh khí cầu. Đây là sự kiện thể thao trên bầu trời lớn nhất ở châu Á và được tổ chức thường niên từ ngày 31 tháng 10 đến đầu tháng 11.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Saga 2018

 

Cuộc thi đấu khinh khí cầu quốc tế được diễn ra hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi chiều. Tại đây, các đội thi sẽ có cơ hội phô diễn những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc cùng các kĩ thuật điều khiển điêu luyện của mình để hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà ban tổ chức đặt ra.

Những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc trong cuộc thi khinh khí cầu quốc tế

 

Có 3 nhiệm vụ cơ bản phải hoàn thành, gồm: Judge Declared Goal (JDG), Pilot Declared Goal (PDG) và Minimum Distance (MND). Các đội có nơi cất cánh và mục tiêu giống nhau. Tùy vào điều kiện thời tiết, các đội có thể sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ liên tiếp trong một chuyến bay.

Mỗi nhiệm vụ sẽ bao gồm các yêu cầu về khoảng cách đến mục tiêu, thời gian cất cánh và kết thúc cùng các quy tắc chi tiết. Những yêu cầu này sẽ được đặt cùng nhau trong một bảng nhiệm vụ và được phân phối cho các phi công.

Bên cạnh đó, các phi công cũng được cung cấp các bao cát nhỏ trước khi bắt đầu chuyến bay. Đặc biệt, khi trong một chuyến bay có nhiều nhiệm vụ được đặt ra, các phi công sẽ được cung cấp thêm các điểm đánh dấu màu khác nhau theo bảng màu nhiệm vụ đã quy định. Tùy vào mỗi nhiệm vụ, các phi công sẽ cố gắng thả một vật đánh dấu gần nhất tới mục tiêu. Đội nào có khoảng cách vật đánh dấu gần với mục tiêu nhất mà không vi phạm luật sẽ được điểm số cao nhất.

Các đội thi khinh khí cầu đang tranh tài trên bầu trời

 

Sau khi cuộc thi khí cầu vào buổi sáng kết thúc cho đến khoảng 10:30 sẽ diễn ra “Balloon Fantasia” với sự xuất hiện của các khinh khí cầu khổng lồ có hình dáng của những con thú đáng yêu và những nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Đây là sự kiện thu hút rất đông du khách đặc biệt là các em nhỏ tới tham dự.

Những khinh khí cầu khổng lồ với hình dạng đáng yêu thu hút các trẻ em đến nhìn ngắm

 

Vào những ngày cuối của lễ hội, những chiếc khinh khí cầu tỏa sáng trong bóng đêm dọc theo bờ sông Kase cùng với âm nhạc sẽ mang đến một trải nghiệm đầy lý thú cho người tham dự trong La Montgolfier Nocturne. Đặc biệt, vào đêm chung kết, những chiếc khí cầu này sẽ hòa cùng pháo hoa trên bầu trời để tạo nên một cảnh tượng vô cùng lý thú và khó quên.

Khinh khí cầu tỏa sáng vào những ngày cuối của lễ hội

 

Saga International Balloon Fiesta 2018

Địa chỉ: Bờ sông Kase, thành phố Saga, tỉnh Saga

Thời gian: 30/10/2018 (thứ Ba) đến 5/11/2018 (thứ Hai)

  • Các cuộc thi và sự kiện từ 31/10 ~ 4/11
  • Lễ bế mạc vào 5/11

Di chuyển: từ ga Saga tuyến JR Nagasaki đi Hizen Yamaguchi hoặc tuyến JR Karatsu đi Taku, xuống ở ga JR Balloon Saga (ga này chỉ hoạt động trong thời gian diễn ra lễ hội)

Xem thêm các cách di chuyển khác bằng tàu điện tại: https://www.sibf.jp/en/access/train.html 

URL: https://www.sibf.jp/en/

bình luận

ページトップに戻る