Gate Tower – một công trình đáng kinh ngạc

Có thể nói rằng, đối với đất nước Nhật Bản, chẳng có ý tưởng “điên rồ” nào mà không thực hiện được. Chính vì thế, việc thiết kế một con đường cao tốc băng ngang qua một tòa nhà cũng là điều mà các kĩ sư ở đất nước này hoàn toàn có thể làm được. Và bằng chứng cho sự “điên rồ” này chính là sự hiện diện của công trình Gate Tower (TKPゲートタワービル) trong khu dân cư Fukushima-ku ở tỉnh Osaka.

 

Công trình kì thú Gate Tower

Tòa nhà này đi vào hoạt động vào năm 1992 với tổng cộng 16 tầng nếu như đếm luôn cả 3 tầng bị thiếu. Ba tầng này gồm từ tầng 5 đến tầng thứ 7, được thiết kế với mục đích giải phóng giao thông từ đường cao tốc Hansin bằng cách cho con đường này chạy xuyên qua vị trí trên. Công trình này được xem là bước đi tiên phong trong việc chống lại các khái niệm cổ điển về cách xây dựng các tòa nhà cao tầng.

 

Con đường cao tốc Hanshin băng ngang qua tòa nhà

Thật ra, để có được một Gate Tower như ngày hôm nay là cả một quá trình đấu tranh và thương lượng không mệt mỏi giữa chính phủ và chủ khu đất vào thế kỉ 19. Các người chủ đất tại đây điều hành những công xưởng chế biến than và gỗ, nhưng sau thời kì suy thoái kinh tế đã nộp đơn xin được tái thiết lại khu vực này. Tuy nhiên, chính phủ đã có phát kiến sẽ cho xây dựng một đường cao tốc ở vị trí trên, nên không chấp thuận ý kiến của họ. Sau 5 năm đấu tranh không khoan nhượng giữa hai bên, một thỏa thuận với một số điều chỉnh nhỏ đã được kí kết và thực hiện.

Điểm đặc biệt nữa của công trình này là khúc cong và gần 10 mét đường dốc hai bên tòa nhà được bao bọc bởi một loại thiết bị giảm thanh, bên cạnh đó, tất cả các khu vực khác trong tòa nhà đều được lắp kính và sàn chống ồn. Vì thế, những âm thanh phát ra từ các phương tiện giao thông đi băng qua đây hầu như không ảnh hưởng gì nhiều đến hoạt động kinh doanh của Gate Tower. Đó chính là điểm thu hút và làm nên một công trình lý tưởng ở đất nước này.

 

Bản thiết kế đường dốc tại Gate Tower

Du khách có thể ngắm toàn cảnh công trình này bằng cách sử dụng hệ thống thang máy trong suốt của tòa nhà. Để đến được đó, du khách sẽ đi cầu thang bên trái cửa chính tới khu vực dành cho người hút thuốc để vào được lối vào bên cạnh tòa nhà. Sau đó, đi thang máy tới tầng trên cùng và đi bộ đến phòng tắm. Từ đây, bạn có thể nhìn tổng thể được con đường cao tốc đang xuyên qua tòa nhà Gate Tower. Và khi quay lại thang máy, khách tham quan sẽ cảm thấy vô cùng lí thú vì thấy rằng thang máy sẽ “nhảy” từ tầng 4 đến tầng 8.

Tòa nhà Gate Tower thật sự là một công trình kiến trúc đáng kinh ngạc, đại diện cho sức sáng tạo và sự kiên cường vượt khó của con người Nhật Bản. Đây cũng là địa điểm vô cùng lôi cuốn mà mọi du khách khi đến với Osaka nhất định không được bỏ qua.

 

Gate Tower

Địa chỉ:〒553-0003 Ōsaka-fu, Ōsaka-shi, Fukushima-ku, Fukushima, 5 Chome−4

Di chuyển:

  • Từ ga Osaka tuyến JR Osaka Loop cửa Sakurabashi đi bộ 8 phút
  • Từ ga Fukushima tuyến JR Osaka Loop đi bộ 3 phút
  • Từ ga Fukushiam tuyến Hanshin đi bộ 4 phút
  • Từ ga Shin Fukushima tuyến JR Tozai cửa ra 1 đi bộ 5 phút

Nguồn: https://www.hanshin-exp.co.jp/drivers/

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る