6 kinh nghiệm nên trải qua nếu muốn hiểu hơn về nước Nhật

Khi đến với bất kì quốc gia nào, việc học hỏi và trải nghiệm các hoạt động mang giá trị văn hóa truyền thống chính là yếu tố bắt buộc để hiểu hơn về đất nước đó và Nhật Bản cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Chính vì thế, muốn có được sự hiểu biết này khách nước ngoài tại Nhật nên trải nghiệm 6 việc sau đây.

 

Tham gia vào một buổi tiệc trà đạo

Trà đạo Nhật còn được gọi là Sado (Chado), đây là một hình thức nghệ thuật nổi bật của đất nước này. Việc thưởng trà đạo được tiến hành trong căn phòng tatami, nơi người chủ và vị khách mời sẽ ngồi trên những tấm chiếu trong trang phục chính thức là kimono truyền thống. Tất cả đồ dùng trong tiệc trà được chọn lựa và phục vụ theo mùa. Đặc biệt, mọi cử chỉ trong bữa tiệc này đều ẩn chứa ý nghĩa riêng và phải tuân theo các nguyên tắc nghiêm ngặt.

→ Trà đạo – Nét văn hóa cổ xưa đầy tinh tế của người Nhật

 

Chụp ảnh Purikura

Hiện nay, việc sử dụng các boot chụp ảnh công cộng đã không còn thịnh hành trên thế giới. Tuy nhiên, ở Nhật Bản hoạt động này vẫn còn là một trào lưu phát triển mạnh và được gọi là Purikura. Với dịch vụ này, bạn có thể chụp ảnh và thoải mái chỉnh sửa bằng bằng màn hình cảm ứng hoặc bút stylus, sau đó in thành các tấm ảnh mang phong cách riêng của bạn.

→ Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Khu phố Ueno

 

Xem đấu vật sumo

Một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai khi đến Nhật cũng nên thử qua là xem đấu vật Sumo. Đây là môn thể thao truyền thống và mang những giá trị văn hóa sâu xa của đất nước này. Dầu vậy, để xem được các võ sĩ sumo thi đấu bạn cần lên kế hoạch đặt chỗ sớm vì mỗi năm chỉ diễn ra khoảng 6 trận. Bên cạnh đó, việc chọn ngồi dưới sàn sẽ mang lại cảm giác chân thực và hấp dẫn hơn so với ngồi trên các dãy ghế. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có được một trải nghiệm về đấu vật sumo đúng nghĩa hãy chú ý đến hai yếu tố trên.

→ Bạn đã nhìn thấy Sumo bao giờ chưa? Hãy đến Ryogoku!

 

Tham quan một vài ngôi chùa và đền thờ

Tôn giáo chủ yếu ở Nhật Bản là Phật Giáo và Thần Đạo nên số lượng các chùa chiền và đền thờ tại quốc gia này rất lớn. Bên cạnh đó, kiến trúc của các cơ sở tôn giáo này rất đẹp và độc đáo nên việc thưởng ngoạn một vài ngôi chùa và đền thờ sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật Bản cũng như khám phá được những nét đặc biệt trong cảm thức thẩm mỹ của dân tộc này.

Thưởng lãm nghệ thuật Kabuki

Kabuki là loại hình nghệ thuật ấn tượng đặc trưng bởi các nhân vật được hóa trang đậm, trang phục lộng lẫy và các hành động khoa trương. Nghệ thuật này bao gồm: diễn xuất, múa, hát một trích đoạn vở kịch lịch sử hoặc đương đại. Theo truyền thống, một vở diễn kabuki thường có 5 màn và diễn ra cả ngày nhưng hiện nay đã được rút ngắn lại.

→ Kịch Kabuki – Nghệ thuật truyền thống Nhật Bản

 

Hát karaoke

Có thể đối với nhiều người karaoke là một hoạt động giải trí đơn giản và có thể dễ dàng bị thay thế bằng các thú vui khác. Thế nhưng, ở Nhật Bản, karaoke là một thú tiêu khiển được mọi người coi trọng. Do đó, những thiết bị âm thanh và phòng cách âm của các quán karaoke đều được đầu tư hiện đại. Bên cạnh đó, bất cứ nơi nào bạn đến cũng có thể tìm thấy những bài hát tiếng Anh nên không có lý do gì mà bạn không hát thử.

 

Việc sống những trải nghiệm Nhật Bản liên quan đến sự hiểu biết cả lịch sử và cuộc sống hiện thời của đất nước này. Bằng cách tham gia vào tất cả những hoạt động, bạn sẽ thấy được các khía cạnh khác nhau của văn hóa Nhật Bản cũng như cảm nhận được một phần của đất nước này.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る