Thưởng ngoạn mùa thu ở Kansai – Thác Mino

Nói đến mùa thu Nhật Bản, bạn nghĩ ngay đến điều gì? Chắc chắn phải là lá đỏ mùa thu rồi!

Tôi sẽ tổng hợp một loạt các địa danh ngắm lá đỏ ở khu vực Kansai và lần lượt giới thiệu với các bạn trong các bài viết. Nói đến lá đỏ ở Kansai, chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Kyoto. Mùa thu ở Kyoto rất đẹp, và thật ra Osaka có nhiều điểm thưởng thức lá đỏ cũng đẹp không kém!

 

Osaka – Công viên Mino với thác Mino và lá đỏ nổi tiếng

Hôm nay các bạn cùng tôi đến  công viên Mino nhé!

Công viên Mino cách Umeda – trung tâm của Osaka khoảng 1 giờ đi tàu, vì vậy bạn hoàn toàn có thể đi về trong ngày. Ga gần nhất đến công viên là Hankyu Mino. Quãng đường đi bộ từ cổng chính công viên đến thác Mino mất khoảng 1 giờ. Con đường núi dẫn đến thác thoai thoải, bất kể nam phụ lão ấu, ai cũng có thể nhẹ nhàng tản bộ được. Công viên Mino đẹp bốn mùa. Mùa xuân choáng ngợp hoa anh đào, mùa hè xanh rực lá, mùa thu lá đỏ rực, mùa đông tuyết trắng xóa trên các cành cây khô.

 

Đặc sản Mino – Momiji Tempura (lá Momiji rán)

Con đường tản bộ đến thác dường như được rút ngắn lại và vui nhộn hơn với dãy cửa hàng Momiji Tempura, một loại đặc sản của Mino.

Momiji tempura, chính là lá Momiji tẩm bột đem rán, giòn tan trong miệng.

Sẽ rất thú vị nếu bạn vừa tản bộ, vừa ngắm lá, vừa thưởng thức đặc sản trong không khí man mát của mùa thu phố núi.

 

Thác Mino – thiên nhiên thơ mộng

Đi dọc theo con đường núi cho đến khi bạn nhìn thấy cây cầu màu đỏ. Cây cầu đỏ như một điểm nhấn trong khung cảnh mùa thu, thấp thoáng đằng sau nó khu nhà theo kiến trúc kiểu Nhật.

 

Đi bộ thêm 40 phút nữa, bạn sẽ đến thác Mino. Dòng thác chảy xiết đổ từ trên vách núi. Xung quanh khu vực thác có các dãy ghế để du khách nghỉ ngơi, vừa ăn trưa vừa ngắm nhìn dòng thác đổ.

 

Khi trời sập tối, Mino được thắp sáng đèn huyền ảo trong màn đêm.

 

Một điều lưu ý với các bạn là trên đường núi dẫn đến thác Mino nếu may mắn bạn sẽ gặp được “thổ dân” Mino, đó chính những chú khỉ phá phách. Nếu cầm thức ăn trên tay bạn nên cẩn thận hơn nhé!

Thác Mino https://www.mino-park.jp/

Bản đồ Google https://goo.gl/maps/Rr1QugkVH172

 

Các điểm tham quan gần thác

Nếu đã mỏi chân vì tản bộ khá dài bạn có thể ghé vào suối nước nóng ở khách sạn “Mino Onsen Super Garden” gần đó. Dù không phải là khách trọ bạn vẫn có thể sử dụng bể tắm nước nóng, hồ bơi và dùng bữa trong nhà hàng.

Mino Onsen Super Garden: https://minoh-spa.ooedoonsen.jp/

 

Nếu còn đủ sức khỏe, từ thác Mino đi bộ thêm 1 giờ nữa bạn sẽ đến chùa Katsuo nổi tiếng của khu vực Mino. Chùa Katsuo vào mùa thu cũng ngập tràn sắc vàng đỏ của lá. Hình chụp cùng với hàng trăm con lật đật tại chùa đang rất thịnh hành trong những năm gần đây.

Chùa Katsuo: https://www.katsuo-ji-temple.or.jp/

Bản đồ Google https://goo.gl/maps/gJVmFbvnDct

 

Thác Mino có nhiều điểm thưởng ngoạn mà càng đi càng khiến khách tham quan muốn đi thêm. Nếu có dịp đến Osaka, bạn đừng bỏ lỡ thác Mino nhé!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る