“Thị trấn sách” Jimbocho – Thiên đường cho những người yêu sách

Nếu bạn yêu thích sách và mong muốn tìm được những cuốn sách hay thì chớ bỏ lỡ việc ghé thăm quận Jimbocho (Jinbocho) ở Chiyoda, thủ đô Tokyo – nơi được mệnh danh là “thị trấn sách”. Tại đây, bạn sẽ được “ngụp lặn” trong “biển kiến thức” với hàng ngàn cuốn sách của đủ mọi thể loại khác nhau cũng như tìm được một chốn yên bình giữa thành phố xô bồ Tokyo.

“Thị trấn sách” Jimbocho là khu cửa hàng sách cổ nhất thế giới, được đặt tên theo một vị samurai nổi tiếng ở thế kỉ thứ 17-Nagaharu Jimbo. Vào năm 1913, khu phố và nhiều nhà sách của thị trấn đã bị thiêu rụi trong một ngọn lửa lớn. Sau đó, một giáo sư đại học tên là Iwanami Shigeo đã cố gắng phục hồi nơi này bằng việc mở một nhà sách mà sau này đã phát triển thành công ty xuất bản lớn ở Nhật Bản – Công ty Iwanami Shoten.

Ngày nay, Jimbocho đã phát triển và lớn mạnh với hàng trăm gian hàng cùng cửa hàng sách cũ và mới, thu hút đông đảo người yêu sách đến tham quan và mua sắm. Bên cạnh đó, xung quanh khu vực này còn nơi tọa lạc của các trường đại học: Trường Luật Tokyo, Trường Luật Meiji, Trường đại học Juntendo,… Do đó không lạ gì khi Jimbocho luôn nhộn nhịp người đến đọc và mua sách.

Thị trấn sách Jimbocho

 

Những cuốn sách ở đây thuộc đủ mọi thể loại tuy nhiên sách về nghệ thuật – văn hóa vẫn luôn được nhiều người săn tìm nhất. Đặc biệt, ở Jimbocho bạn có thể tìm thấy những cuốn sách tiếng Anh tại một số cửa hàng như: Kitazawa (北沢書店), Komiyama (株式会社小宮山書店), Sanseido (三省堂書店), Isseido (一誠堂書店). Bên cạnh đó, nơi đây cũng là địa chỉ thường lui tới của những người yêu thích sưu tầm sách cổ – quý.

Khách hàng có thể tìm được đủ mọi loại sách ở thị trấn Jimbocho

 

Những cửa hàng sách tại đây hầu hết đều nằm ở phía Nam của nhà ga Jimbocho ngay con đường chính Yasukuni-dori với mục đích hạn chế ánh sáng trực tiếp chiếu vào làm hư hại sách. Hơn thế, nhờ vào vị trí trung tâm này khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các cửa hàng này với những khoảng cách đi bộ ngắn.

Ngoài ra, đối với những du khách nước ngoài khi đến đây tham quan và mua sắm có thể đến Trung tâm Thông tin Sách và Thị trấn để nhận được các thông tin cần thiết bằng các thứ tiếng khác nhau như: tiếng Anh, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc và Thái Lan với thiết bị đầu cuốiじんぼうđược lắp đặt tại trung tâm.

Bên cạnh đó, tại đây cũng có một thư viện công cộng kiểu mới với hệ thống tìm kiếm sáng tạo – Thư viện Chiyoda ở tầng 9 và tầng 10 của trụ sở quận Chiyoda, nơi bạn đọc có thể duyệt 7.000 cuốn sách mới được phân loại theo chủ đề bằng hệ thống tìm kiếm liên kết duy nhất được phát triển bởi Viện Tin học Quốc gia.

Sau khi đã dạo quanh và chọn lựa cho mình những cuốn sách bổ ích, bạn có thể đến với một trong số những nhà hàng và quán café trong khu vực để nghỉ chân và ăn uống. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo của Nhật hoặc của một số quốc gia khác, cũng như nhâm nhi tách café thơm nồng trong khi đang lật giở từng trang sách hay.

Du khách có thể thưởng thức một số món ăn ngon tại đây

 

Thị trấn sách Jimbocho

Địa chỉ:〒101-0051 東京都千代田区

Cách di chuyển: từ ga Jimbocho tàu điện ngầm Toei tuyến Toei Mita (hoặc tuyến Toei Shinjuku), xuống tại cửa A6, rồi đi bộ khoảng 1 phút.

URL: https://jimbou.info/

bình luận

ページトップに戻る