Ngất ngây trong sắc hoa nemophila ở Hitachi – xanh biếc một tình yêu bé nhỏ

Đất nước Nhật Bản không chỉ được cả thế giới trầm trồ bởi sắc anh đào nở rộ mỗi dịp xuân về, mà còn nổi tiếng là xứ sở của các loại hoa miền ôn đới ngọt ngào và rực rỡ. Đặc biệt vào mỗi dịp tháng 5 về, màu xanh biếc của hoa Nemophila ở công viên Hitachi thuộc đảo Honsu lại hòa với màu xanh của đất trời, tạo nên một dải màu trải dài vô tận, cuốn hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Công viên Hitachi được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 1991, với diện tích hiện nay đang được  mở rộng lên đến 350 héc ta. Nơi đây trồng rất nhiều giống hoa khác nhau, nên hầu như quanh năm luôn ngập tràn trong sắc hoa để phục vụ khách tham quan và chụp ảnh. Bên cạnh đó, những lối đi xung quanh các đồi hoa được bố trí rất hợp lý, giúp du khách có thể băng xuyên qua những thảm hoa đang nở rộ, mà ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp này cách chân thực hơn.

Công viên Hitachi trồng rất nhiều loài hoa khác nhau

Vào mùa xuân, công viên sẽ chìm đắm trong màu xanh của 4.5 triệu cây hoa Nemophila, loài hoa còn có tên gọi theo tiếng Hy Lạp là “hoa tình yêu bé nhỏ”. Hoa Nemophila có cấu tạo 5 cánh mỏng, trắng ở giữa và xanh xung quanh, tựa hồ như những đám mây trên bầu trời, dịu dàng uốn mình theo chiều gió và tỏa ra một sức sống nhẹ nhàng. Sở hữu vẻ đẹp mong manh, nhưng với hàng triệu cây hoa đứng sát nhau, màu xanh biếc ấy hòa quyện và tạo nên cả một khoảng trời đẹp đến sững sờ. Du khách khi có dịp bước đi giữa khoảng không gian ấy, sẽ có cảm giác như đang dạo chơi trên không trung, bồng bềnh trên những đám mây, thanh thoát và dịu dàng đến lạ.

Hoa Nemophila nở biếc xanh cả một khoảng trời

Sắc xanh của Nemophila cùng với bầu không khí dịu mát của mùa xuân sẽ giúp cho lòng người bình yên và tươi mới. Chính vì thế, mỗi độ hoa nở rộ, công viên Hitachi chính là địa điểm lý tưởng để con người có thể chìm đắm vào cảnh sắc thiên nhiên, mở rộng hồn bao la theo màu biếc xanh của những cánh hoa bé nhỏ, rũ bỏ những phiền não đời thường để bước đi thong dong trên dải xanh bất tận.

Những bông hoa Nemophila khoe sắc

Vào tháng 5, công viên Hitachi diễn ra “Ngày hội ngắm hoa thường niên” – Hanami Nemophila với mục đích giúp mọi du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh, thanh bình của hoa Nemophila, cũng như các loại hoa xinh đẹp khác. Du khách từ  Tokyo muốn đến đây có thể đón tàu tuyến JR Jorban Line, khởi hành từ ga Ueno đến ga Katsuta ở Ibaraki, sau đó đón thêm xe bus hoặc taxi để đến được công viên. Giá vé vào cổng cho người lớn là 420 yên, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る