Thả hồn trôi theo dòng suối thơ mộng Oirase ở tỉnh Aomori

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Aomori là hồ Towada, nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với những dòng thác, con suối chảy trôi và uốn lượn hệt như một bức tranh thủy mặc tinh tế. Nổi bật trong số đó là con suối hiền hòa Oirase (奥入瀬川) chảy từ hồ Towada.

Suối Oirase là lối thoát nước duy nhất của hồ Towada theo chiều dài của  hẻm núi Oirase. Con suối này trải dài khoảng 14km, nằm ẩn mình dưới những tán rừng phong, và uốn lượn theo những tảng đá lởm chởm kì lạ trong Vườn Quốc Gia Towada Hachimantai, nơi được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên và là thắng cảnh quốc gia của Nhật Bản.

Suối Oirase xinh đẹp

 

Vẻ đẹp của con suối Oirase được thể hiện qua mọi mùa trong năm, đặc biệt là vào mùa thu và mùa xuân. Vào mùa thu, sắc vàng và đỏ của các tán lá phong xung quanh soi bóng xuống dòng nước đang êm ả trôi, tạo nên một quang cảnh vô cùng xinh đẹp. Còn vào mùa xuân, khi khí trời trở nên quang đãng và cây cối đâm chồi nảy lộc, thì con suối Oirase như một nét chấm phá đặc biệt trong bức tranh thanh bình nơi đây. Bên cạnh đó, hình ảnh dòng suối đóng băng trắng xóa vào mùa đông hay tươi mát vào mùa hè cũng là điểm thu hút không ít khách du lịch tới tham quan hàng năm.

Vẻ đẹp của suối Oirase vào mùa thu

 

Để có thể trải nghiệm trọn vẹn suối Oirase, cách tốt nhất là đi bộ theo con đường mòn trong rừng. Khi đi bộ, du khách sẽ mất khoảng 5 tiếng để hoàn thành chặng đường, nhưng đổi lại sẽ được chiêm ngưỡng và cảm nhận chi tiết vẻ đẹp của suối, cũng như của khung cảnh nên thơ xung quanh.

Đường mòn trong rừng để ngắm nhìn toàn cảnh suối Oirase

 

Ngoài ra, từ tháng 4 đến tháng 11, khách du lịch cũng có thể thuê một chiếc xe đạp ở Yakeyama, sau đó thong dong theo con đường xuyên rừng trong khoảng 1 giờ 30 phút để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt, trên đường đi, du khách sẽ bắt gặp được những dòng thác xinh đẹp đổ xuống từ trên cao, tựa như những dải lụa trắng trong không gian mênh mông của núi rừng.

Những dòng thác đẹp như tranh vẽ trên đường đi xuyên rừng

Với vẻ đẹp và sự bình yên mà dòng suối Oirase mang lại, nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để bất cứ ai muốn có được những giây phút lắng đọng trong tâm hồn, hay đơn giản chỉ muốn một nơi nghỉ ngơi thanh bình, đến và hòa mình vào không gian dịu dàng ở chốn này.

Để đến được cửa ngõ của sông Oirase là núi Yake, du khách có thể đón xe bus JR Towadako Kyuya từ ga JR Shin Aomori-Eki (mất khoảng 120 phút), hoặc ga Hachinohe-eki (mất khoảng 90 phút).

bình luận

ページトップに戻る