Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Khu phố Ueno

Tokyo, đi đâu cũng sầm uất, nơi nơi xô bồ, tất bật. Nếu bạn là người nhạy cảm với sự xô bồ, hãy đến Ueno.

Sau một chuyến bay dài, bạn đáp xuống Tokyo. Nếu bạn đang phân vân không biết đi đâu tiếp theo, hãy bắt đầu hành trình khám phá Tokyo từ Ueno nhé!

 

Ueno là đâu?

Ueno là một trong những điểm tham quan chính của Tokyo nhưng lại không đông đúc và ồn ào như Shibuya hay tháp truyền hình Skytree. Chỉ cách Tokyo 9 phút đi tàu hoặc 30 phút đi bộ, Ueno vẫn được xem là trung tâm của Tokyo. Tuy vậy, bạn vẫn có đủ không gian để sống chậm lại, dạo quanh công viên Ueno, thăm gấu trúc con nổi tiếng được ra đời tại công viên, đi xem các viện bảo tàng…

 

Ameyoko – điểm tham quan lớn ở Ueno

Đập vào mắt bạn khi bước chân ra khỏi ga Ueno là hàng loạt quán ăn, cửa hàng quà lưu niệm… Trong đó, trọng điểm tham quan mà bạn không thể không đến đó là chợ Ameya Yokocho, gọi tắt là chợ Ameyoko.

Ameyoko là chợ đầu tiên với quy mô lớn của Nhật sau thế chiến thứ hai. Các món hàng bày bán ở đây có giá rất bình dân, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách nước ngoài. Đặc biệt, vào mùa hè nóng bức, bạn có thể ăn hoa quả tươi ướp lạnh ngay trong chợ chỉ với giá 100 yên. Hoa quả được gọt vỏ và xiên thành que, hoặc cho vào hộp, bạn có thể vừa đi dạo phố vừa ăn.

 

Kỉ niệm Nhật Bản với hình chụp bằng “Purikura”

Nếu bạn đi đu lịch Nhật Bản với người yêu, bạn bè và gia đình, hãy chụp hình kỉ niệm dễ thương  với Purikura. Purikura là một quầy chụp hình tự động, giúp bạn chụp được những hình ảnh vui nhộn, dễ thương với các chương trình chỉnh sửa tự động. Đây cũng là một trong những nét văn hóa mới của thế hệ trẻ Nhật Bản.

Giá mỗi lần chụp ảnh chỉ 400 yên. Bạn thử một lần xem sao? Hình chụp với Purikura có thể chia sẻ cho các thành viên trong nhóm. Nó sẽ là một rong những kỉ niệm đẹp của bạn, và biết đâu vài năm sau đó, bạn vẫn giữ in trong đầu cảm giác vui nhộn khi chụp những bức ảnh này.

 

Lý do bạn nên đến Ueno

Các lý do có thể kể đến, đó là sự thân thiện, nhiệt tình của người dân địa phương trong chợ. Ueno có vị trí đẹp, rất gần với ga Tokyo, quán ăn nhiều, giá cả bình dân, nhiều điểm tham quan xung quanh ga. Chắc chắn Ueno sẽ là điểm tham quan vượt trên tưởng tượng và mong đợi của bạn. Tuy không náo nhiệt và sầm uất như Asakusa hay Shibuya, Ueno vẫn sẽ để lại cho bạn nhiều kỉ niệm khó phai.

 

Cách đi đến Ueno

Từ ga Tokyo:

  • JR Ueno Tokyo Line – hướng Takasaki,  khoảng 5 phút
  • JR yamanote vòng trong –  khoảng 5 phút

Từ ga Shinjuku: JR Yamanote Line vòng ngoài – khoảng 25 phút

Từ ga Shibuya: Tokyo Metro Ginza Line – hướng Asakusa – khoảng 30 phút

Từ ga Shinagawa: JR Tokaido Line – hướng Utsunomiya – khoảng 15 phút

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Bánh Takoyaki ngon tuyệt ở chợ Ameyoko

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る