Cách kiểm tra sản phẩm là hàng Nhật Bản qua mã vạch in trên sản phẩm

Mỗi khi đi mua hàng, có khi nào bạn thắc mắc rằng những sản phẩm mà bạn đang cầm trên tay có nguồn gốc và xuất xứ ở quốc gia nào hay chưa? Hay chỉ đơn giản rằng bạn là người yêu thích hàng Nhật Bản và luôn muốn tìm mua những mặt hàng được sản xuất tại Nhật Bản mà lại không hề nắm được cách nhận biết chúng được đến từ đâu.

Trên các vỏ sản phẩm của Nhật Bản thường có rất nhiều chữ Hán và không được phiên sang Romaji, nếu chỉ nhìn lướt qua thì không ít người sẽ lầm tưởng là sản phẩm được nhập về từ Trung Quốc, Hàn Quốc,… Điều đó làm bạn không ít lần phải đắn đo suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định có nên mua chúng. Nhưng đã bao giờ bạn để ý tới dãy số được in kèm dưới mã vạch của bao bì và tự đặt câu hỏi về chúng? Liệu rằng có mối liên hệ nào đằng sau dãy số kia hay chúng hoàn toàn vô nghĩa như nhiều người vẫn hằng nghĩ? Những con số tưởng chừng được sắp xếp ngẫu nhiên những lại chứa đựng khá nhiều những thông tin hữu ích và thú vị về sản phẩm mà chúng ta luôn mặc định bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu những ý nghĩa mà chúng mang lại ngay sau đây nhé.

Mã vạch có tên tiếng anh là Barcode. Mã vạch thường có 13 số, là một dạng mã bao gồm các chữ số mà chính các chữ số này sẽ tham gia vào việc thể hiện những thông tin liên quan đến sản phẩm, cụ thể như sau: mã quốc gia gồm 3 số đầu, mã doanh nghiệp gồm 5 số tiếp theo, mã sản phẩm gồm 4 số tiếp và mã kiểm tra gồm 1 số cuối cùng. Chỉ với một dãy số gồm 13 số mà chúng ta có thể nhận biết được khá nhiều thông tin của mặt hàng.

Như vậy, nếu muốn biết sản phẩm mà bạn cần tìm mua được sản xuất từ đất nước nào thì bạn chỉ cần chú ý đến 3 chữ số đầu tiên của dòng số mã vạch, được xuất hiện trên vỏ hoặc trên nhãn mác mỗi sản phẩm. Mã vạch Nhật Bản là mã vạch quốc gia 3 số đầu là từ 450-459 hoặc từ 490-499. Hãy cùng tham khảo qua một số mã vạch trên bao bì sản phẩm của Nhật Bản ngay dưới đây nhé:

Mã vạch” 451”, “493” trên một số sản phẩm thực phẩm chức năng của Nhật Bản

Mã vạch” 498” trên một sản phẩm sữa rửa mặt của Nhật Bản

 

Trong thời buổi hội nhập hàng hóa hiện nay thì có rất nhiều mặt hàng được nhập khẩu vào thị trường, nên nắm rõ cách đọc và nhận biết các thông số trên mã vạch là một kỹ năng cơ bản cần có của người tiêu dùng mỗi khi đi mua hàng. Bạn sẽ không còn phải gặp khó khăn mỗi khi lựa chọn sản phẩm khi bạn đã biết chúng có nguồn gốc từ đâu, và việc tìm mua những mặt hàng đến từ Nhật Bản sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản khắp các vùng miền

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る