Kỉ lục Guinness thế giới về Imoni-kai lớn nhất Nhật Bản

Imoni-kai là sự kiện mùa thu được tổ chức chủ yếu tại vùng Tohoku của Nhật Bản (trừ tỉnh Aomori). Tại đây mọi người sẽ tập trung thành nhóm ở ngoài trời như bờ sông để cùng nhau thưởng thức Imoni làm từ khoai môn, thịt bò, konnyaku…

Năm nay, thành phố Yamagata đã lập được kỉ lục Guinness thế giới về “Imoni-kai lớn nhất Nhật Bản” với nồi súp có đường kính hơn 6m, cung cấp phần ăn cho khoảng 12.000 người.

 

Sự kiện được tổ chức tại bờ sông của thành phố Yamagata với 1 chiếc nồi mới với đường kính 650cm, thay thế cho cho chiếc nồi lớn đã được sử dụng trong suốt hơn 20 năm qua. Nguyên liệu cho món súp đặc biệt này gồm có 3 tấn khoai môn, 1,2 tấn thịt bò, 3500 miếng konnyaku… Để nấu được nồi súp này người ta phải huy động cả những máy xúc mới để hỗ trợ múc súp.

 

Thử thách lần này là “số lượng súp có thể cung cấp trong vòng 8 tiếng” và vấn đề là có thể không cung cấp đủ cho những người đang đứng xếp hàng tại sự kiện. Tuy nhiên với thành tích cung cấp 12.695 phần ăn trong vòng 4 tiếng rưỡi thì sự kiện lần này đã lập được kỉ lục Guiness thế giới.

Nguồn: NHK

 

→ Bạn đã từng thưởng thức món Konnyaku chưa? – Một loại thực phẩm kì lạ !

bình luận

ページトップに戻る