Osaka – thiên đường ẩm thực của xứ sở mặt trời mọc

Người Nhật cho rằng: “Muốn ngắm mùa thu hãy đến Kyoto còn muốn thưởng thức ẩm thực phải đến Osaka”. Thật vậy, ghé thăm thành phố Osaka, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài trầm mặc, cổ kính, được tham gia những lễ hội vô cùng náo nhiệt mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, hợp túi tiền…

Hãy điểm qua những món ngon khó cưỡng khi đến với thành phố sầm uất này nhé!

 

Mì Kitsune Udon

Nếu mì Inaniwa-Udon là đặc sản vùng Yuzawa, Sanuki-Udon là loại mì có tiếng ở Kagawa thì đến với Osaka nhất định phải thưởng thức mì Kitsune Udon. Món ăn này là sự kết hợp giữa mì Udon với súp nóng và đậu phụ đã được chiên. Những sợi mì mềm mịn kết hợp với vị súp ngọt thanh cùng với đậu phụ béo ngậy chắc chắn sẽ khiến những thực khách không thể nào quên.

 

Bánh xèo Okonomiyaki

 

Điểm khác biệt của bánh xèo Okonomiyaki với bánh xèo ở Việt Nam đó chính là nếu những nguyên liệu để làm bánh xèo ở Việt Nam thường là những nguyên liệu cố định thì ở Nhật bản lại là tùy ý người làm. Bánh là sự kết hợp của bột mì với những hải sản như mực, tôm, bạch tuộc… hòa quyện cùng sự tươi mát của bắp cải và dùng chung với sốt mayonnaise sẽ mang đến vị ngon khó cưỡng. Bên cạnh đó, bánh xèo Okonomiyaki trông rất đẹp mắt, nhìn thoáng qua thì nhiều người cứ ngỡ đó là một chiếc bánh pizza.

 

Bánh Takoyaki

Ra đời năm 1935, bánh  Takoyaki không chỉ là món ăn vặt được yêu thích ở vùng Osaka mà còn phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản và Châu Á. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của bột mì, bột dashi, gừng, trứng gà, bắp cải và bạch tuộc.Vùng Osaka thường sử dụng chảo Takoyaki làm bằng gang với các lỗ hình bán nguyệt. Sở dĩ món ăn này rất được yêu thích bởi vì khi nướng xong, vỏ bánh rất giòn, nhân bánh thơm phức riêng phần bạch thuộc thì mang một hương vị vô cùng đặc biệt.

→ Quà lưu niệm Osaka! Takoyaki đông lạnh “Takomasa”

→ Món takoyaki ở “Kukuru” – hương vị truyền thống rất ngon!

 

Hakozushi

Hakozushi thực chất là một dạng của sushi, chỉ khác ở chỗ tất cả những thành phần của nó đều đã được nấu chín hoặc đã được xông khói. Thưởng thức Hakozushi, thực khách sẽ được thưởng thức sự kết hợp giữa cơm, tôm, thịt cá và những nguyên liệu khác đặt trong hộp gỗ có hình dạng là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đặc biệt, với sự trang trí đậm chất nghệ thuật, du khách sẽ bị món ăn này hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, hòa mình vào không khí lễ hội truyền thống, thưởng thức những món ngon ở Osaka cũng là cách để bạn có những trải nghiệm thú vị hơn.

bình luận

ページトップに戻る