Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: “Tokyo Character Street”

Tokyo là thành phố sầm uất, nhộn nhịp với đông dân cư người nước ngoài. Đặc biệt ga Tokyo là một trong những ga lớn, nơi trung chuyển của các loại phương tiện đường bộ đi khắp các tỉnh thành trong nước. Trong ga Tokyo có con đường “Tokyo Character Street” với nhiều cửa hàng bán các hình tượng nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình, và trong đó có những nhân vật đặc biệt chỉ có tại ga Tokyo.

Dưới đây là bản đồ hướng dẫn vị trí cửa hàng trong “Tokyo Character Street”. Trong khu vực có rất nhiều cửa hàng. Hôm nay tôi sẽ cùng các bạn đến cửa hàng Moomin Shop Mini, Precure Pretty, Ultraman World M78 và Nittere-ya.

 

Cửa hàng Moomin Shop

Nhân vật Moomin đến từ truyện cổ tích Phần Lan tên “Moomin”. Câu chuyện kể về cuộc sống hằng ngày của cậu bé Moomin Troll hiếu kì. Cậu bé có cuộc sống êm đềm và vui vẻ bên gia đình và bạn bè tại thung lũng Moomin. Mỗi ngày của Moomin trở nên li kì hơn với những sự kiện lạ xảy ra tại thung lũng Moomin, với những cuộc gặp gỡ của khách lạ đến thăm. Những câu chuyện của Moomin được mô tả rất đẹp, rất đáng yêu. Moomin cũng là một nhân vật được yêu thích tại Nhật Bản. Có rất nhiều hàng mỹ nghệ, vật dụng tạc theo hình tượng của nhân vật này.

 

Cửa hàng Pretty Precure

Pretty Cure là câu chuyện kể về chiến binh nữ đấu tranh chống lại cái ác. Chiến binh có phép màu nhiệm biến hóa khôn lường, trở thành hình tượng mơ ước của các bé gái Nhật Bản và cũng là phim hoạt hình rất ăn khách tại Nhật.

Trong cửa hàng có bán văn phòng phẩm, khăn tắm, móc khóa và cả mỹ phẩm có hình tượng Pretty Cure. Nếu bạn gái nào trải qua thời thơ ấu tại Nhật, ắt hẳn đã có một thời say mê và khao khát được như Pretty Cure. Bạn đừng bỏ qua cửa hàng này nhé!

 

Cửa hàng Ultraman World M78

Ultraman được sản xuất năm 1966, là câu chuyện với nhân vật Ultraman –  thành viên bảo vệ không gian của đất nước ánh sáng M78 Seiun kết hợp với đặc nhiệm khoa học xử lý các thiên tai và hiện tượng siêu nhiên gây ra bởi quái vật và người ngoài hành tinh. Đặc trưng của Ultraman là mỗi lần chỉ có thể chiến đấu 3 phút và có nhiều tai ương đến từ nhiều tình huống khác nhau. Cho đến bây giờ, Ultraman vẫn là hình tượng được cả trẻ em và người lớn ái mộ, là một biểu tượng anh hùng của Nhật Bản.

 

Cửa hàng Nittere-ya

Nittere là tên gọi tắt của Nihon Televison (kênh truyền hình Nhật Bản), là kênh phát sóng truyền hình trong khu vực Kanto với các chương trình đa dạng như kịch, tin tức, âm nhạc… Các chương trình phổ biến đã được duy trì nhiều năm điển hình là chương trình hài “Shoten”, tin tức “News every”. Trong cửa hàng có nhiều nhân vật, trong đó có nhân vật được yêu thích nhất là nhân vật thời tiết “Sora Jiro” đáng yêu.

Ngoài những cửa hàng kể trên, Tokyo Character Street còn có nhiều cửa hàng nữa. Chắc chắn đây là một điểm đến dễ thương của cả người lớn và trẻ em.

→ Thế giới các nhân vật hoạt hình ở ga Tokyo Vol.1

 Thế giới các nhân vật hoạt hình ở ga Tokyo Vol.2

 

Tokyo Character Street

Ga Tokyo, gần cửa soát vé trung tâm (Central exit) tầng hầm Tokyo Yaesu

Giờ mở cửa: 10:00~20:30

bình luận

ページトップに戻る