Khám phá ngôi đền Amano Iwato và hang động huyền bí Amano Yasugawara tỉnh Miyazaki

Tỉnh Miyazaki là địa điểm du lịch, tham quan hấp dẫn hàng đầu ở Nhật Bản với những bãi biển cát trắng xinh đẹp cùng những ngôi đền cổ xưa mang trong mình những câu chuyện thần thoại huyền bí. Trong số đó, đền thờ Amano Iwato và hang động Amano Yasugawara chính là những điểm đến tâm linh hàng đầu tại đây, nơi mà bất cứ ai khi đặt chân đến Miyazaki cũng nên một lần thăm viếng.

Đền Amano Iwato hay còn gọi là Amano Iwato Jinja, có nghĩa là “Hang động của nữ thần mặt trời”, nằm cách trung tâm thành phố Takachiho 10km, bên cạnh hang động được cho là nơi nữ thần mặt trời đã lẩn khốn khỏi những trò đùa dai dẳng của anh trai mình. Theo truyền thuyết, Amaterasu là nữ thần mặt trời sau khi quyết định ở ẩn trong hang đã khiến cho cả thế giới chìm vào bóng tối, vì vậy các vị thần khác đã quyết định tìm cách để dụ cô ra ngoài. Sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng Amaterasu đã ra khỏi hang và ánh sáng mặt trời lại tiếp tục chiếu tỏa khắp mặt đất. Do đó, người ta đã quyết định xây dựng một ngôi đền bên cạnh hang động này để ghi nhớ và thờ kính vị nữ thần mặt trời.

Ngôi đền Amano Iwato

 

Mặc dù chỉ là phỏng đoán nhưng nhiều người tin rằng đại sảnh phía Đông Hisaghi-hongu và đại sảnh phía Tây Nishi-hongu của đền Amano Iwato được xây dựng vào khoảng thế kỉ thứ 9. Ngôi đền này không thể tiếp cận trực tiếp được nhưng có thể thông qua một chuyến tham quan có hướng dẫn viên với sự giúp đỡ của một vị thầy tu trong đền thờ hoặc tham gia vào một buổi lễ thanh tẩy để có thể tự do ngắm nhìn các hang động từ sảnh phía Tây của đền mà không cần đăng ký vào bất kì tour du lịch nào.

Từ đền Amano Iwato, du khách có thể men theo con đường dẫn đến dòng sông bên dưới để đến với những tảng đá khổng lồ và những tán cây cong mình nương theo ánh nắng, tạo nên một khung cảnh vô cùng xinh đẹp. Tiếp đó, khách tham quan sẽ nhìn thấy những đống đá xếp chồng lên nhau do khách hàng hương đi trước để lại để cầu may, tập trung xung quanh chiếc cổng torii cổ kính được dựng ở phần đầu hang động huyền bí Amano Yasukawara. Đi qua chiếc cổng này, tiến sâu vào vùng tối bên trong, du khách sẽ bắt gặp một ngôi đền thờ đơn giản nơi được cho là địa điểm mà các vị thần đã gặp gỡ để tìm phương án dụ nữ thần mặt trời ra khỏi hang.

Cổng torii ở hang động Amano Yasukawara

Những đống đá xếp chồng để cầu may

Hàng năm ở hai địa điểm trên diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống địa phương như lễ hội đầu năm mới (1/1), lễ hội mùa xuân (2/5-3/5), lễ hội mùa thu (22/9-23/9),… Tại đó những hoạt động như nhảy múa, rước kiệu,… được tổ chức rất công phu và hoành tráng, thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch tham gia.

 

Amano Iwato

Địa chỉ: 1073-1 Iwato, Takachiho-cho, Nishiusuki-gun, Miyazaki

Giờ mở cửa: 8:30 – 17:00

Cách di chuyển: đón tuyến xe bus từ Takachiho Bus Center đi Iwato (310 yên)

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る