Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Quán ăn bình dân “Torikizoku”

Một khi đã đến Nhật, tất nhiên bạn phải trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương. Ngoài việc tham quan đền, chùa và nhiều điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể trải nghiệm về văn hóa ẩm thực cùng với quán ăn bình dân Izakaya.

Izakaya là chuỗi các quán ăn, quán nhậu giá cả rất phải chăng được yêu thích không chỉ bởi sinh viên học sinh mà cả những người đã đi làm. Quán thích hợp cho các buổi hội họp bạn bè, người thân, đồng nghiệp, tiệc tùng.

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn quán Izakaya có tên “Torikizoku”. Chuỗi Izakaya Torikizoku tính đến 8/2018 có khoảng 635 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Quán Torikizoku mà tôi đến hôm nay nằm trên phố Harajuku Meiji. Phong cách trang trí của quán theo kiểu nhà gỗ, tạo cảm giác rất nhẹ nhàng, thân mật và ấm cúng.

 

Tất cả các món đều được gọi thông qua máy tính bảng có hình ảnh sống động đặt trên mỗi bàn.

 

Thực đơn của quán khá phong phú, không chỉ có xiên gà nướng mà còn có cơm, mì, món nhắm khai vị và nhiều loại đồ uống khác. Điều tôi muốn nhấn mạnh, đó là tất cả đồ ăn chỉ 298 yên/món. Vì vậy, bạn có thể thỏa thích gọi nhiều món khác nhau mà không cần quan tâm đến giá cả.

 

Trong thực đơn phục vụ nhanh, có món nhắm điển hình của Nhật là edamame (đậu lông) và đậu phụ lạnh.

Đặc biệt, món đậu phụ lạnh để lại ấn tượng rất khác biệt trong lòng du khách. Chắc các bạn ai cũng biết đậu phụ, nhưng không phải ai cũng biết đến cá bào. Cá bào và nước xốt rất thanh từ cá chan với đậu phụ sẽ là một khám phá mới cho những người muốn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

 

Ngoài ra, khi chọn món salad bắp cải sống bạn có thể gọi thêm thoải mái. Thế nên đừng ngại ngùng mà cứ yêu cầu được phục vụ nhé!

 

Món chính của quán là xiên gà nướng với thịt trên nhiều bộ phận khác nhau của gà.

  

Trong đó, có thể kể đến thịt ức gà, đùi gà, da ga, cổ ga, sụn gà, gan, mề và tim.

Bạn có thể chọn vị ướp là tương hoặc muối, có thể yêu cầu đĩa hỗn hợp cả xiên muối lẫn xiên tương. Rất thú vị phải không nào? Đến Nhật, hãy trải nghiệm Izakaya với Torikizoku ngon, bổ, rẻ, bạn nhé!

Hệ thống Torikuzoku trên toàn nước Nhật: https://www.torikizoku.co.jp/shops/

bình luận

ページトップに戻る