Nhật Bản phát triển ứng dụng tìm kiếm dịch vụ y tế đa ngôn ngữ cho người nước ngoài

Hiện nay, số lượng người nước ngoài tại Nhật đang ngày càng gia tăng làm nảy sinh rất nhiều những vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là về việc chăm sóc y tế và sức khỏe. Trong đó, vấn đề thiếu cơ sở y tế đa ngôn ngữ cũng như những hướng dẫn cần thiết đã khiến hầu hết khách du lịch ngoại quốc khi đến Nhật gặp khó trong việc tìm kiếm các dịch vụ y tế tại nơi mình ở. Nắm bắt được tình hình ấy, chính quyền Nhật Bản đã cho phát triển ứng dụng tìm kiếm dịch vụ y tế đa ngôn ngữ Japan Hospital Guide, nhằm giúp hỗ trợ tốt hơn cho việc thăm khám bệnh của người nước ngoài.

Japan Hospital Guide giúp tìm kiếm cơ sở y tế đa ngôn ngữ

 

Ứng dụng Japan Hospital Guide được phát hành vào tháng 11 năm 2017 bởi Tổ chức phi lợi nhuận ở Nhật Bản dành cho du khách nước ngoài (JaMSSVA) với mục tiêu giới thiệu và kết nối các địa điểm bệnh viện và phòng khám có đội ngũ nhân viên đa ngôn ngữ trên bản đồ GPS  tới lượng lớn khách du lịch nước ngoài đang nghỉ dưỡng ở Nhật. Hiện tại, có khoảng 300 bệnh viện đa khoa và phòng khám đa khoa được liệt kê trong hệ thống danh sách của ứng dụng. Trong đó, hầu hết là ở Tokyo và tiếng Anh là ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng.

Ứng dụng này có tích hợp bản đồ GPS giúp dễ dàng tìm kiếm

 

Các ngôn ngữ có sẵn được hiển thị bằng các mã dựa trên tiêu chuẩn ISO, ví dụ như EN cho tiếng Anh và ZH cho tiếng Trung giản thể. Khi ấn vào biểu tượng trên bản đồ, ứng dụng sẽ hiển thị ngôn ngữ mà nhân viên bệnh viện có thể giao tiếp, khoảng cách địa lý, thời gian hoạt động, số điện thoại và loại dịch vụ y tế mà cơ sở đó hiện có.

Mọi thông tin cần thiết về cơ sở y tế đều được hiển thị

 

Theo một cuộc điều tra gần đây, số lượng khách du lịch nước ngoài tại Nhật Bản đã tăng gấp 4 lần từ 6,7 triệu người trong năm 2009 đến 28.69 triệu trong năm 2017  và đang hướng đến mục tiêu đạt được 40 triệu khách du lịch vào năm 2020 và 60 triệu vào năm 2030, gấp 3 lần so với mức đạt được ở năm 2015. Trong số đó, rất nhiều khách du lịch ngoại quốc cần các dịch vụ y tế để thăm khám và chữa trị cho những loại bệnh nhẹ hoặc những chấn thương gặp phải khi ở Nhật. Chính vì thế, việc phát triển ứng dụng Japan Hospital Guide là một việc làm vô cùng cần thiết, thể hiện sự quan tâm của chính quyền đến khách quốc tế, cũng như hỗ trợ đắc lực trong việc giúp họ nhanh chóng tìm được cơ sở điều trị đa ngôn ngữ gần nhất.

Du khách có thể tải ứng dụng này miễn phí trên Itunes bằng theo đường dẫn dưới đây:

URL: https://itunes.apple.com/

Ứng dụng chỉ tương thích với hệ điều hành iOS trên Iphone, Ipad và Ipod Touch. Ngôn ngữ hiện có là tiếng Anh và tiếng Nhật.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る