Hồ nước sâu nhất ở Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia có hệ thống sông ngòi dày đặc với nhiều hồ nước lớn nhỏ khác nhau. Trong số đó, hồ Tazawa ở tỉnh Akita nổi tiếng là hồ nước có độ sâu lớn nhất ở quốc gia này và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của địa phương. Ngoài ra, nơi đây cũng ẩn chứa một truyền thuyết bi thương mà không phải ai cũng biết. Nào! Hãy cùng Locobee khám phá vẻ đẹp và câu chuyện về hồ Tazawa trong bài viết sau nhé!

Hồ Tazawa là một hồ miệng núi lửa nằm gần trung tâm của khu vực phía Bắc tỉnh Akita, cách thành phố Akita khoảng 70km (1,5 giờ lái xe). Hồ có độ sâu lên đến 423.4 mét, được công nhận hồ sâu nhất Nhật Bản và là hồ sâu thứ 17 trên thế giới. Đặc biệt, mặt nước của hồ có màu xanh sapphire, và có thể thay đổi sang màu chàm tùy vào độ sâu và góc ánh sáng chiếu qua, tạo nên vẻ đẹp vô cùng thu hút đối với các du khách.

Hồ Tazawa xinh đẹp ở tỉnh Akita

 

Xung quanh hồ có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Phía Bắc của hồ là ngôi đền Goza no ishi (mở cửa 24/7) với chiếc cổng Torii đỏ thắm, nơi theo truyền thuyết là chốn nghỉ ngơi của các lãnh chúa phong kiến địa phương từ thời xa xưa.

Chiếc cổng torii của ngôi đền Goza no ishi

 

Trên bờ hồ phía Tây là bức tượng đồng được mạ vàng Tatsuko, miêu tả một người phụ nữ xinh đẹp, mà theo truyền thuyết là công chúa Tatsuko, đã cầu nguyện để có được vẻ đẹp vĩnh hằng nhưng lại nhận phải lời nguyền biến thành một con rồng. Bức tượng này được dựng vào năm 1968 và đã trở thành người giám hộ cho hồ Tazawa cho đến nay.

Bức tượng Tatsuko trên hồ

 

Khi đến đây, du khách có thể thuê xe đạp để tham quan xung quanh hồ trong khoảng 2 đến 3 giờ với mức giá khoảng 1.000 yên, hoặc chọn thuyền ngắm cảnh có giá 1.200 yên (vé khứ hồi), hoạt động từ tháng 4 đến tháng 11 để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của hồ. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí, khách du lịch cũng có thể chọn các tuyến xe bus hàng ngày từ bờ Đông để tham quan khắp hồ, bao gồm cả đền Goza no ishi và tượng Tatsuko.

Du khách khi đến với khu vực này, bên cạnh việc được ngắm nhìn hồ nước xinh đẹp Tazawa, còn có thể ghé thăm ngôi làng Nyuto Onsen ở sâu trong vùng cao nguyên Tazawako. Ngôi làng này có nhiều quán trọ suối nước nóng và những địa điểm hẻo lánh để tạo nên một nơi thư giãn hoàn hảo trong không gian tĩnh lặng và bình yên.

Ngôi làng Nyuto Onsen ở trong cao nguyên Tazawako

 

Hồ Tazawa

Địa chỉ: Semboku, Akita

Di chuyển: đi tàu lửa từ Tokyo tới trạm hồ Tazawa trên tuyến JR Akita Shinkansen trong 3 tiếng, sau đó đi xe bus khoảng 15 phút tới trạm dừng Tazawa-kohan

bình luận

ページトップに戻る