Sashimi – Món ăn không thể bỏ qua khi tới Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia được bao quanh bốn bể là nước, giống như một hòn đảo khổng lồ giữa đại dương bao la rộng lớn. Với vị trí địa lí như vậy, xứ sở của hoa anh đào được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều về biển cả, từ đó tạo cơ hội phát triển ẩm thực về đồ biển phong phú bậc nhất trên thế giới.

Nói tới ẩm thực Nhật Bản không thể thiếu món ăn làm nên tên tuổi, mang theo sự tinh túy và thuần khiết của văn hóa ẩm thực nơi đây với tên gọi “Sashimi”.

 

Sashimi là gì?

Sashimi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, món ăn này thể hiện được sự tinh khiết của ẩm thực nơi đây. Nguyên liệu chính của món ăn là cá, nhưng không được chế biến theo cách thông thường như xào, nấu, hấp,… Cá trong Sashimi sẽ được cắt ra từ thịt cá tươi sống, không thông qua một phương thức nấu nào cả ngoài bàn tay người đầu bếp cắt những miếng cá thật điệu nghệ.

 

Cách chế biến Sashimi

Sau khi làm sạch cá và lọc thật kĩ phần xương, bỏ phần da cá, những người đầu bếp chuyên nghiệp sẽ cắt những miếng thịt cá thành từng lát mỏng vừa ăn với kích thước chiều rộng khoảng 2.5cm và chiều dài 4cm, về độ dày đạt chuẩn là khoảng 0,5cm. Tuy nhiên, kích thước có thể thay đổi do từng loại nguyên liệu và do từng người đầu bếp chế biến. Sau khi chế biến xong sẽ được bày lên đĩa ăn sao cho thật đẹp mắt, trong đó có thêm một ít đồ ăn kèm như: wasashi, gừng, rau tía tô, củ cải trắng bào sợi, vài lát chanh để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Về các nguyên liệu thường được dùng để làm Sashimi là:

  • Cá hồi
  • Cá ngừ
  • Cá nóc
  • Mực
  • Bạch tuộc
  • Cá basa
  • Cá trích

 

Thưởng thức hương vị đến từ biển cả – Sashimi

Sasimi thường được dùng làm món ăn khai vị cho một bữa ăn ở Nhật Bản. Khi ăn, người ta thường dùng với nước chấm tương và wasabi. Wasabi được sử dụng vì nó có khả năng khử mùi tanh của cá, cộng thêm hương vị cay nồng sẽ kích thích vị giác khi ăn.

Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất hương vị cá biển từ Sashimi. Miếng thịt cá béo ngậy và mềm như đang tan dần trong miệng kết hợp với nước tương và wasabi cay nồng tạo nên hương vị đặc trưng khiến những người yêu thích ẩm thực nhớ mãi không quên

Hiện nay, tại Việt Nam cũng có rất nhiều nhà hàng ẩm thực về Sashimi, nhưng nếu một lần được tới thăm đất nước Nhật Bản, bạn hãy thưởng thức món ăn này ngay tại chính quê hương, xuất xứ của Sashimi để cảm nhận được hương vị hoàn hảo nhất nhé!

bình luận

ページトップに戻る