Xếp hàng ăn sushi tại “Sushinomidori Ginza”

Nhắc đến món ăn Nhật Bản, dù là người nước ngoài hay người Nhật đều sẽ nghĩ ngay đến “SUSHI”. Tiếp đó là tempura… Lần này hãy tới với cửa hàng sushi mà ở đó bạn thường sẽ phải xếp hàng hơn 1 giờ đồng hồ để tới lượt mình. Chất lượng cũng như hình thức ở đây lúc nào cũng tuyệt vời, giá cả cũng cực kì hợp lí.

 

Thông tin cửa hàng

Sushinomidori có 8 cửa hàng trên toàn Nhật Bản và lần này chúng ta sẽ đến cửa hàng ở Ginza nằm trên đường Ginza Korido. Vào thời gian ăn trưa mọi người sẽ xếp hàng dài ở trước cửa hàng nên chỉ cần đi dọc phố là bạn sẽ nhận ra ngay. Từ ga JR Shimbashi đi bộ hết 5 phút, hãy đi dưới cầu vượt hướng về phía Ginza. Từ ga Yurakucho đi bộ khoảng 15 phút là đến nơi.

 

Thời gian chờ

Hãy nhìn dòng người đang xếp hàng trước cửa hàng. Phía sau chúng tôi vẫn còn rất nhiều người đang xếp hàng nữa. Số lượng khách du lịch và khách nước ngoài có lẽ cũng phải chiếm 30%. Lượng người xếp hàng chờ cứ liên tục nối tiếp nhau.

Vào thứ Bảy và Chủ nhật, nếu không xếp hàng trước giờ mở cửa thì thời gian chờ sẽ lên đến hơn 1 tiếng. Nếu không muốn phải xếp hàng lâu, bạn hãy đến sớm trước giờ cửa hàng mở cửa nhé.

 

EPARK – Hệ thống giúp sử dụng thời gian chờ đợi hiệu quả

Mặc dù việc chờ đến lượt mình tại Sushinomidori là không thể tránh khỏi nhưng nếu bạn muốn đi uống trà hoặc đi mua sắm trong lúc chờ thì hãy mua vé tại chiếc máy này.

Khi gần tới lượt, cửa hàng sẽ thông báo cho bạn qua điện thoại. Trên vé ngoài tiếng Nhật ra còn có cả tiếng Anh nữa. Cho dù bạn không biết thao tác thì cũng đừng lo bởi sẽ có nhân viên kiểm tra số người theo thứ tự.

Sau khi mua vé, chúng tôi đã tới Starbucks ở gần đó để uống nước và chờ đợi.

 

Dịch vụ cung cấp nước lạnh miễn phí

Khi gần tới lượt của mình, dù ít hay nhiều bạn cũng vẫn phải xếp hàng. Điểm cộng của cửa hàng là có dịch vụ nước uống miễn phí cho khách hàng, đây là điều mà không phải nơi nào cũng có.

※Không phải cửa hàng nào trong hệ thống cũng có dịch vụ này

 

Không khí tươi sáng và cảm giác sạch sẽ bên trong cửa hàng

Sau khi chờ đợi khoảng 1 tiếng 30 phút thì cũng đến lượt chúng tôi. Bên trong cửa hàng có khu vực quầy và các bàn riêng. Trong khi chờ đợi nhân viên sẽ hỏi bạn lựa chọn khu vực nào nên nếu thích ngồi đâu hãy lựa chọn trước nhé. ※Cửa hàng có phòng riêng nhưng không rõ có thể sử dụng hay không

Chúng tôi lựa chọn bàn riêng để từ từ thưởng thức món ăn. Bên trong cửa hàng không rộng lắm nhưng các bàn riêng thì vẫn vừa vặn cho mọi người. Ảnh trên là 2 đầu bếp đứng quầy sushi. Theo như chúng tôi quan sát thì có đến 6 đầu bếp làm sushi luôn tay không ngừng nghỉ. Quả thực là một cửa hàng sushi bận rộn.

Đây là bàn dành cho 4 người và tất nhiên cũng có bàn dành cho 2 người.

Đây là hình ảnh một góc cửa hàng. Trên tường có treo một dây thừng trang trí khá lớn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một cửa hàng trang trí kiểu như thế này.

Có vẻ như bên trong khá đông người, đúng là vì món ăn ngon nên ai cũng muốn đến ăn.

 

Đặc sản của Midori – Anago sushi!

 

Đặc sản ở đây chính là sushi cá chình biển cỡ lớn nguyên con. Mặc dù đã gọi món này nhưng chúng tôi lại quên mất chụp ảnh mà chỉ chăm chú ăn hết cả đĩa. Mặc dù không có ảnh thực tế nhưng thực sự là món này rất ngon.

Với kích cỡ này nếu đi 4 người thì nên gọi 2 phần để cảm nhận đầy đủ hương vị thơm ngon của món ăn. Cá chình biển nướng được gia giảm tinh tế kèm với nước sốt khiến cho bạn càng muốn ăn thêm nữa.

Thực đơn có cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung Quốc. Rất tiếc là hiện vẫn chưa có tiếng Việt Nam nhưng tất cả thực đơn đều có hình ảnh nên bạn có thể chọn món ăn theo hình ảnh có sẵn.

 

Sushi cá ngừ thượng hạng!

Món này thực sự rất ngon. Một set sushi cá ngừ thượng hạng kèm chawan mushi (trứng hấp kiểu Nhật) có giá là 2.800 yên. 

※Chawan mushi không tính theo số người ăn mà chỉ có 1 suất trong 1 set.

Bức ảnh với màu sắc tươi mới này không hề có chút chỉnh sửa nào. Hàng ngày cá tươi từ chợ cá Tsukiji được vận chuyển đến Sushinomidori nên sushi ở đây đương nhiên là an toàn và thực sự ngon miệng. Lần sau nếu có đến đây nhất định tôi sẽ lại gọi tiếp!

 

Món nào cũng ngon

Đã mất công đến đây nên tôi thử gọi các món khác trong thực đơn. Đây là món Taikabuto giá 600 yên. Bởi vì món chính là sushi nên 3 người chúng tôi chỉ gọi 1 đĩa này để ăn thêm là đủ. Phần da giòn, thịt bên trong thơm ngon. Dù có là ai thì cũng sẽ yêu thích món này. Nếu bạn muốn uống rượu thì món Taikabuto là món nhắm hoàn hảo đi kèm.

 

Thực đơn dành cho người nước ngoài

Thực đơn tại Sushinomidori rất phong phú, món nào cũng ngon nên bạn sẽ không thể ăn hết tất cả các món chỉ trong 1 bữa được. Có lẽ cũng bởi ai cũng muốn quay lại nên cửa hàng mới đông đến vậy?

Tại đây có sushi cuộn mà người nước ngoài khá yêu thích với giá cả hợp lí. Nếu bạn không ăn được mayonnaise hãy chú ý vào kí hiệu có hoặc không có mayonnaise trong thực đơn.

 

Tiệc sushi!?

Tại Sushinomidori, người ta cung cấp dịch vụ làm sushi theo yêu cầu. Nếu các đầu bếp làm sushi xuất hiện ở các bữa tiệc hẳn sẽ rất thú vị đây!

 

Tổng kết

Chúng tôi vẫn muốn xếp hàng tới đây ăn thêm 1 lần nữa bởi sushi ở đây quá ngon. Vì đây là cửa hàng rất được yêu thích nên sẽ có rất nhiều xếp hàng ăn trưa ở đây vào thứ Bảy Chủ nhật. Nếu bạn không muốn xếp hàng hãy tới vào khoảng thời gian thấp điểm trong ngày thường hoặc đến trước khi cửa hàng mở cửa.

Trên trang chủ có hiển thị số người đang chờ ở mỗi cửa hàng ở mục thông tin cửa hàng nên bạn có thể kiểm tra thời gian và đến vào lúc cửa hàng ít khách.

Đây là tình hình chờ đợi vào lúc 18:00 ngày Chủ nhật. 

Bạn nhất định hãy đến đây ăn thử sushi nhé!

 

Sushinomidori Ginza

Địa chỉ: 東京都中央区銀座7-2 東京高速道路山下ビル1階

Điện thoại: 03-5568-1212

Ngày nghỉ: 1/1 ~ 3/1

Thời gian làm việc:

  • Thứ Hai ~ thứ Bảy: 1:00~22:00 LO 21:30
  • Chủ nhật, ngày lễ: 11:00~21:00 LO 20:30
  • Nếu ngày lễ là thứ Hai thì Chủ nhật (hôm trước) sẽ làm từ 11:00~22:00 LO 21:30

URL: https://sushinomidori.co.jp/

 

Yamaguchi Mao (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る