Tuyệt cảnh rừng tre Sagano tại Kyoto Nhật Bản

Cây tre là một trong những biểu tượng cho con người Việt Nam và nó cũng góp phần làm nên những chiến thắng trong lịch sử (vũ khí như chông giáo được vót từ thân tre). Đối với đất nước mặt trời mọc cây tre thể hiện cho dáng đứng hiên ngang ngay thẳng, kiên cường bất khuất. Thông thường mọi người khi đến Kyoto du lịch đều sẽ tìm đến rừng tre Sagano – nơi có hàng ngàn cây tre xanh mướt, thẳng tắp đứng trong gió.

 

Rừng tre Sagano là địa điểm có vẻ đẹp tự nhiên của Nhật Bản, nằm ở quận Arashiyama phía Tây Kyoto với diện tích 16km2. Mỗi năm rừng tre thu hút được hàng ngàn lượt khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Khi vào giữa rừng tre bạn hãy thử nhắm mắt lại và tập trung thưởng thức tiếng gió lùa qua những hàng tre. Không phải chỉ là những âm thanh bình thường được tạo nên từ gió và cây mà nó thật sự rất riêng, bạn chỉ có thể lắng nghe được khi đứng giữa khu rừng Sagano này.

 

Bước vào rừng tre bạn sẽ như được lạc vào 1 thế giới hoàn toàn mới mẻ bình yên đến lạ. Tại đây nếu muốn nhìn thấy ánh sáng mặt trời bạn phải ngửa mặt lên mới có thể thấy những tia nắng thấp thoáng rọi qua những lá tre đang đung đưa trong gió.

 

Nếu bạn đến nơi đây đúng vào mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau), bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh mới lạ. Không còn là khu rừng xanh ngắt của những mùa khác mà rừng tre được khoác lên màu trắng tinh khôi của những bông tuyết bao phủ lên toàn rừng tre.

Vì đây là nơi có lượng khách du lịch khá đông nên nếu muốn thuận lợi cho việc di chuyển, bạn nên sắp xếp thời gian đến đây vào sáng sớm hoặc tối muộn và nên tránh các ngày cuối tuần. Và 1 điều đáng quan tâm nữa là du khách hoàn toàn được miễn phí khi vào tham quan. Tại sao chúng ta lại không lựa chọn đây là những điểm đến tiếp theo trong hành trình của mình. Ngoài được ngắm nhìn 1 bức tranh tuyệt đẹp, khi đến đây sẽ giúp bạn có cảm giác bình yên, thoải mái trong tâm hồn mà hiếm nơi nào có được.

 

Arashiyama

Địa chỉ: Ukyo Ward, Kyoto

Di chuyển:

  • Keifuku Densetsu ga Arashiyama (12 phút đi bộ)
  • Tuyến JR Sanin ga Saga Arashiyama (17 phút đi bộ)

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る