Nhật Bản – vương quốc loài mèo

Bất kì quốc gia nào cũng có sự xuất hiện của loài mèo nhưng nơi mà mèo được con người hết mực yêu quý thì phải kể đến đất nước Nhật Bản. Và có lẽ nếu nói rằng Nhật Bản là vương quốc của loài mèo thì cũng không sai lắm. Nếu các bạn vẫn còn hoài nghi thì hãy cùng kiểm nghiệm những điều dưới đây nhé.

 

Ngày của mèo

Từ năm 1987 đến nay thì hằng năm vào ngày 22 tháng 2 tại Nhật Bản được xem là ngày của mèo. Ắt hẳn các bạn sống tại Nhật đều biết ngày này nhưng để biết rõ tại sao lại là ngày 22 tháng 2 thì chưa hẳn. Người Nhật giải thích rằng số 2 trong tiếng Nhật được đọc là “に” (ni) còn tiếng mèo kêu trong tiếng Nhật là “ニャン” (nyan), nếu các bạn đọc theo kiểu nũng nịu của người con gái Nhật thì “222” sẽ thành “ニャンニャンニャン” đấy.

 

Đảo mèo

Không nơi đâu lại có riêng hòn đảo với số lượng loài mèo nhiều như ở Nhật Bản. Với số lượng mèo đông đảo nên một số hòn đảo đã được gọi thành “đảo mèo” hay “nekojima”.

Đảo mèo – điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu động vật

 

Mèo thần tài

Từ văn hóa truyền thống đến văn hóa hiện đại: từ truyền thuyết về mèo Bakeneko và mèo Nekomata khổng lồ, các đền thờ thần mèo (猫神社) đến chú mèo máy Doraemon hay Hello Kitty. Hay mèo thần tài Manekineko mà các bạn có thể tìm hiểu thêm tại Những điều bạn chưa biết về mèo thần tài Manekineko

Từ kiến trúc cổ xưa đến kiến trúc hiện đại: nếu các bạn đã từng học tiếng Nhật chắc sẽ biết đến quyển sách dạy tiếng Nhật nổi tiếng Minnano Nihongo. Trong quyển Minnano Nihongo tập 1 quyển 2 đã từng nhắc đến nhà kiến trúc Jigoro (甚五郎) nổi tiếng khắc một con mèo đang ngủ “眠り猫” chỉ bằng 1 tay. Các bạn có thể đến đền Nikkou no toushougu (日光の東照宮) để ngắm vẻ đẹp của chú mèo này. Về kiến trúc hiện đại thì không thể không nhắc đến các ngôi nhà hình mèo tại đảo mèo Tashirojima. Tại đây không những kiến trúc về nhà là hình mèo mà ngay cả bảng hướng dẫn, dép đi trong nhà… ngay cả tranh ảnh cũng mang hình mèo.

 

Từ truyện tranh đến truyện chữ

Nếu nhắc đến truyện tranh mà không nhắc đến chú mèo máy Doraemon thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Doraemon không chỉ dành riêng cho trẻ em mà ngay cả người lớn Nhật Bản cũng rất thích. Hiện nay, tại tỉnh Kanagawa, thành phố Kawasaki có bảo tàng Doraemon. Đối với các bạn đã từng đọc tác phẩm 1Q84 của nhà văn Murakami Haruki sẽ nhớ ngay nhân vật Tengo đã lạc vào “đảo mèo” như thế nào.

Trong cuộc sống đời thường: mèo xuất hiện khắp mọi nơi tại Nhật Bản. Công viên, cửa hàng thú cưng, quán cà phê mèo, chén bát hình mèo… ngay đến cả thùng rác cũng có hình mèo.

Đối với các bạn yêu mèo thì Nhật Bản quả là thiên đường. Bất kể nơi nào bạn cũng có thể bắt gặp những em mèo dễ thương, mập ú… Nếu các bạn đang sống tại Nhật Bản thì hãy tận hưởng vương quốc của loài mèo đi nhé.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る