Xếp hàng 2 tiếng để thưởng thức món tiramisu ngon tuyệt của Maccha house 抹茶館

Sự nổi tiếng của matcha (trà xanh Nhật Bản) và đồ ngọt làm từ matcha không chỉ riêng ở Nhật Bản mà còn đang lan rộng trên khắp thế giới. Lần này hãy cùng đến “Maccha house 抹茶館” (Maccha house matcha kan) với 10 cửa hàng tại các nước châu Á mà khởi đầu là Singapore, Hồng Kong.

 

Dù phải xếp hàng vẫn muốn ăn tiramisu

Hương vị tiramisu của Maccha house matcha kan khiến rất nhiều người dành thời gian xếp hàng chờ đến lượt mình. 1 trong số đó là cửa hàng nằm ở Kawaramachi, trung tâm thành phố Kyoto. Nơi này lúc nào cũng có những vị khách đứng xếp hàng nên bạn sẽ nhận ra ngay cửa hàng này trên đường. Tầng 1 là nơi bán matcha, còn tầng 2 là nơi có thể ngồi ăn uống. Tuy nhiên không gian chỉ có 1 vài ghế ngồi dạng quầy và bàn cho 2 người. Trên tường có vẽ bức tranh giống như hình ảnh cây bonsai làm gợi lên không khí rất Nhật.

 

Matcha tiramisu siêu ngon!

Món được yêu thích số 1 tại đây là matcha tiramisu. Cũng bởi vì món này mà mọi người đều cố gắng xếp hàng để tới lượt mình. Tiramisu được để trong hộp làm bằng gỗ cây bách Nhật nên rất đẹp mắt. Chỉ cần chạm nhẹ thôi là thìa đã xắn được vào lớp bánh. Hương vị mềm mịn tan chảy trong miệng đem đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn mới lạ, chờ một chút cho vị kem tan ra rồi tận hưởng niềm hạnh phúc khi cắn nhẹ từng miếng bánh. Bột matcha mịn, có mùi thơm ngon độc đáo.

 

Parfait cũng tuyệt vời!

Ngoài món tiramisu nổi tiếng mà bất kì ai đến đây cũng đều gọi thì cửa hàng còn có thực đơn với các món khác ngon không kém.

Đây là Hojicha parfait với kem tươi và hạt dẻ. Nếu bạn là người thích ăn đồ ngọt thì hãy mau mau gọi món này đi!

Ngoài tiramisu vị matcha, ở đây còn nhiều các vị khác như vị hojicha để thay đổi khẩu vị. Đặc biệt đây là cửa hàng chuyên về matcha nên nhất định bạn hãy thử uống matcha nhé!

 

Bạn muốn ăn nhưng ngại xếp hàng?

Cửa hàng ở Kawaramachi Kyoto lúc nào cũng trong tình trạng phải xếp hàng. Đã có lần tôi đứng xếp hàng ở đây 2 tiếng giữa mùa đông. Nói vậy là bạn đủ hiểu đồ ở đây ngon như thế nào chưa?

Tháng 7 năm 2018 có 1 cửa hàng được mở ở Sanneizaka, gần Kiyomizudera. Tuy nhiên cửa hàng này thì không phải xếp hàng nhiều như ở Kawaramchi. Ngoài ra còn có cửa hàng ở Shiga nằm ngay bên cạnh Kyoto.

Nếu bạn vẫn muốn ăn mà lại ngại xếp hàng thì có thể đến cửa hàng này nhé!

Maccha House

【Maccha House 京都河原町】

Địa chỉ: 河原町通四条上ル米屋町382-2

Di chuyển: Hankyu (阪急電車) ga Kawaramachi (河原町駅)

Tel: 075-253-1540

 

【Maccha House 京都産寧坂】

Địa chỉ: 京都市東山区清水3-337

Di chuyển: Keihan (京阪電車) ga Gionshijo (祇園四条駅) đi bộ 20 phút

Tel: 075-532-5630

★Có thể ngồi ăn ở vườn để cảm nhận không khí thoáng mát

 

【Maccha House 大阪 なんばCITY店】

Địa chỉ: 大阪市中央区千日前2-1-15 なんばウォーク2番街

Di chuyển: Osaka Metro (大阪メトロ) tuyến Midosuji (御堂筋線) ga Namba (なんば駅) nối trực tiếp đến NambaWalk

Tel: 06-6214-5635

 

【Maccha House 滋賀 竜王店】

Địa chỉ: 滋賀県蒲生郡竜王町大字薬師字砂山1178-694 三井アウトレットパーク滋賀竜王 2F

Di chuyển: từ ga Yasu (JR野洲駅) đi xe buýt đến 三井アウトレットパーク滋賀竜王

Tel:0748-58-5210


Bài và ảnh: Nojiri

bình luận

ページトップに戻る