Tổng hợp tình hình sau động đất tại Hokkaido ngày 6/9/2018

Khoảng 3:00 sáng ngày 6/9/2018, trận động đất với dư chấn lên đến 7 độ (mức cao nhất) đã xảy ra tại Hokkaido. Trận động đất đã gây ra sạt lở đất, làm hư hại nhà cửa đường xá và trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

 

Tại thành phố Sapporo, các điểm cấp nước đã được thành lập để phục vụ người dân. 175 hộ gia đình ở khu Kiyota bị mất nước, một số chung cư không thể sử dụng nước do mất điện.

 

Người dân xếp hàng tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị còn mở cửa để mua nhu yếu phẩm, tuy nhiên rất nhiều người đang lo ngại và việc thiếu thực phẩm trong thời gian tới.

 

Những căn nhà bị hư họng nghiêm trọng sau trận động đất.

 

Đất lở, cây đổ khiến một số ngôi nhà nằm dưới chân núi hư hỏng hoàn toàn.

 

Do ảnh hưởng của việc mất điện, toàn bộ các tuyến tàu điện, tàu nhanh cũng như shinkansen đều phải ngừng hoạt động. Tại nhiều nơi rào chắn đường tàu ở trạng thái chặn ngang do mất điện khiến người dân đi lại khó khăn. Các chuyến bay xuất phát từ sân bay New Chitose cũng bị ngừng hoạt động.

 

Tại thị trấn Abira (安平町), hàng dài các xe ô tô xếp hàng để chờ được đổ xăng, tuy nhiên mỗi xe chỉ được đổ tối đa 10 lít.

 

Mặt đấy bị đứt gãy hư hỏng nặng nề khiến giao thông ngừng trệ.

 

Hiện tượng đất bị hoá lỏng do mặt đất rung chuyển, nước ngầm và bùn cát bị đẩy lên mặt đất khiến nhiều ô tô không thể di chuyển.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る