Đến đền thờ Thần đạo ở Kamakura để rửa tiền và làm giàu

Thoạt nghe hai chữ “rửa tiền” các bạn có vẻ sẽ bất ngờ nhưng bài viết này sẽ nói về một văn hóa vô cùng thú vị theo đúng nghĩa đen, đó là: rửa tiền bằng nước với mong muốn làm giàu. Cách ga Kamakura 20 phút đi bộ, có một đền tên là 銭洗弁財天宇賀福神社 (Zeniarai Benzaiten Ugafuku Jinja). Trong tên rất dài này, mình xin phép giải thích ý nghĩa hai cụm từ đó là:

  • 銭洗: Rửa tiền
  • 弁財天: Tên vị thần bảo hộ cho đảo Enoshima – hòn đảo ngay cạnh Kamakura

Tên dài như thế thôi nhưng bạn có thể gọi tắt là 銭洗弁天 (Zeniarai Benten) khi dùng lúc hỏi đường là ai cũng biết.

(Nguồn ảnh: c1.staticflickr.com)

Đền nằm trong một hang động lớn nên chỉ cần một tia nắng hiếm hoi hắt vào cũng đủ làm tôn lên không khí linh thiêng, mờ ảo ở nơi đây. Tương truyền, nếu bạn đến đây, thành tâm khấn vái, rồi rửa tiền tại giếng nước ở đây, thì sau khi sử dụng số tiền đã rửa, bạn sẽ nhận lại số tiền gấp nhiều lần. Bạn có thể rửa số tiền tùy thích, từ tiền giấy đến tiền xu.

Quy trình làm lễ là như sau: sau khi mua hương và nến (100 yên), bạn sẽ mượn nhà đền chiếc rổ bằng tre. Sau khi khấn vái, bạn bỏ tiền vào rổ đó và đem đi rửa như trong video này. Sau khi rửa xong, bạn trả lại rổ tre cho nhà đền và ngồi chờ để hong tiền cho khô. Sau đó cất vào ví, tìm cơ hội tiêu tiền và chờ tiền về ^^.

Minh họa việc “rửa tiền”

 

Chúc bạn nhanh chóng giàu có ^^.

銭洗弁財天宇賀福神社
Địa chỉ: 2 Chome-25-16 Sasuke, Kamakura, Kanagawa Prefecture 248-0017

Phí tham quan: miễn phí

Mở cửa quanh năm


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る