Trải nghiệm làm mì ly tại Viện bảo tàng phát minh mì ăn liền Nissin

Mì ăn liền có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta từ nhiều năm nay và Nhật Bản tự hào là quốc gia đầu tiên phát minh ra món ăn này vào năm 1958 bởi ông Momofuku Ando, người thành lập ra công ty Thực phẩm Nissin. Loại mì ăn liền đầu tiên trên thế giới được ông Ando phát minh ra chính là “mì gà”. Đến năm 1978 công ty Nissin bắt đầu tung ra thị trường loại mì ăn liền dạng ly. Trải qua hàng thập kỉ, giờ đây mì ăn liền đã trở thành món ăn phổ biến trên toàn thế giới với hàng trăm loại cùng nhiều hương vị khác nhau. Để tưởng nhớ người đã phát minh ra mì ăn liền, người Nhật đã xây dựng Viện bảo tàng phát minh mì ăn liền tại thành phố Ikeda, Osaka, Nhật bản.

Tại viện bảo tàng, ngôi nhà ngày xưa nơi ông Ando sáng chế thành công món mì ăn liền đã được tái dựng một cách sống động và đầy đủ với tất cả dụng cụ, nguyên liệu. Bên cạnh đó bạn có thể xem các thước phim tư liệu về lịch sử và quá trình làm mì của công ty Nissin cùng với mẫu trưng bày tất cả các loại mì ăn liền qua nhiều năm được công ty này sản xuất. Điều đặc biệt thú vị ở đây là bạn có thể tự mình trải nghiệm quy trình làm mì ly với hương vị yêu thích và thiết kế ly mì có một không hai chỉ với 300 yên Nhật. Ngoài mì ly “Cup Noodle” bạn cũng có thể tham gia làm mì gà “chicken ramen” với điều kiện bạn phải đặt hẹn trước.

 

Quy trình tự làm mì ly “Cup Noodle”

  1. Mua ly Cup Noodle

Đầu tiên bạn sẽ tự mình mua một chiếc ly bằng máy tự động với 300 yên. Ở Nhật việc mua bán bắng các loại máy tự động rất phổ biến, có thể bạn sẽ bỡ ngỡ khi sử dụng lần đầu nhưng khi đã quen thì sẽ cảm thấy rất là tiện lợi đó. Sau khi mua ly xong bạn sẽ được nhân viên ở đây hướng dẫn đến chỗ ngồi.

 

  1. Thiết kế mẫu mã

Bây giờ chính là lúc bạn trổ tài thiết kế ly mì của mình đó. Trên bàn có sẵn các loại bút màu chuyên dụng bạn có thể dùng để trang trí theo ý thích.

Sau cùng là ghi ngày tháng làm mì, hạn sử dụng cho ly mì là 1 tháng.

 

  1. Sản xuất mì

Sau khi hoàn thành công việc thiết kế bạn sẽ cho ly mì vào máy, quay về hướng bên phải để mì rớt vào ly của mình.

Tiếp đến bạn sẽ được chọn vị soup và topping với sự trợ giúp của nhân viên bảo tàng. Có 4 loại soup: shoyu (nước tương vị Nhật), kare (cà ri), hải sản và cà chua. Bạn được chọn 4 trong 12 loại topping (hành lá, tôm, trứng, bắp, thịt băm, chả cua…với nhiều hình dạng đáng yêu như vịt con, trái tim…)

 

  1. Đóng gói

Nhân viên sẽ giúp bạn đóng nắp bằng máy ép để đảm bảo vệ sinh và an toàn. Sau đó cho ly mì vào máy bọc màng nilon. Cuối cùng là nhận túi khí và bơm không khí vào.

Một trải nghiệm thật thú vị phải không nào? Hãy ghé thăm bảo tàng khi bạn đến Osaka nhé!

Viện bảo tàng phát minh mì ăn liền - The Momofuku Ando Instant Ramen Museum
Giờ mở cửa: 9:30 ~ 16:00 (vào cửa đến 15:30)

Phí vào cổng: miễn phí

Ngày nghỉ: Thứ 3 hàng tuần, các ngày lễ tết

Địa chỉ: 8-25 Masumicho, Ikeda, Osaka Prefecture 563-0041

Ga gần nhất: Ikeda (5 phút đi bộ), tuyến Hankyu Tadarazuka

Điện thoại liên hệ: 072-752-3448


 

bình luận

ページトップに戻る