Gợi ý cho ngày khám phá lịch sử và văn hóa thành phố Matsumoto

Matsumoto (松本) là đô thị đặc biệt của tỉnh Nagano. Cùng với phố cổ Kanazawa (tỉnh Ishikawa) hay Kawagoe (tỉnh Saitama) nơi đây được biết đến là một trong những cụm di tích xung quanh thành cổ (城下町) nổi tiếng ở Nhật Bản.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu về trải nghiệm thực tế của bản thân trong một ngày khám phá thành phố Matsumoto xinh đẹp này.

 

8:30: Xuất phát tại bến xe buýt Shinjuku

Có rất nhiều cách di chuyển từ Tokyo đến Matsumoto. Cách rẻ nhất, tiện nhất là đi xe buýt (giá khoảng tầm 2500 yên một chiều). Đi buýt mất tầm 4 tiếng. Hoặc bạn có thể đi shinkasen và tàu nhanh mất khoảng 10.000 yên một chiều với thời gian di chuyển là 2 tiếng rưỡi. Ngoài ra, bạn có thể đi tàu thường giá 4.000 yên một chiều với 5 tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo đoàn thì có thể sử dụng vé seishun 18, với số tiền di chuyển một chiều chỉ khoảng 2370 yên.

 

12h30: Đến ga Matsumoto và bắt đầu cuộc hành trình

Từ ga Matsumoto đi bộ tầm 15 phút đến thành Matsumoto. Một điều thú vị là khác với những tòa nhà cao tầng san sát xung quanh ga, khi di chuyển về phía thành bạn sẽ thấy các ngôi nhà thấp dần và đường dây điện thưa thớt dần. Rồi khi tòa thành uy nghiêm hiện ra trước mắt bạn, bạn sẽ không nhận ra con phố náo nhiệt mà thay vào đó là bầu trời xanh ngắt không một đường dây diện trong không gian vô cùng tĩnh lặng. Thành Matsumoto có đội ngũ hướng dẫn viên du lịch miễn phí bằng tiếng Nhật và tiếng Anh nên đừng ngần ngại hỏi sự giúp đỡ của họ nhé.

Thành Matsumoto được công nhận là Quốc bảo của Nhật Bản

 

13h30: Tìm quán ăn trưa

Các quán ăn xung quanh thành chủ yếu là quán mỳ Soba, nói mới nhớ mỳ Soba vô cùng nổi tiếng ở Nagano. Tuy nhiên, buổi tối theo lịch trình là đi ăn ở một quán Nhật nên đối với bữa trưa tìm một không gian khác lạ chút sẽ thú vị hơn. Thật tình cờ khi thấy quán Brasserie La Fine ngay gần thành Matsumoto.

Set ブロッコリーのポタージ (khoai tây đúc thịt cùng súp lơ xanh) giá 1.000 yên. Ngon nhất có lẽ là nước sốt trộn salad do chủ quán tự làm vị vô cùng thanh, không hề bị chua gắt.

 

14h30: Tiếp tục hành trình khám phá

Tại đây có các điểm cho mượn XE ĐẠP đến 9h tối miễn phí. Có rất nhiều điểm để mượn và trả xe, điểm gần nhất so với người viết lúc đó là bảo tàng thành phố Matsumoto nằm ngay ở cổng ra vào của thành Matsumoto. Thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ cần trình bất kỳ giấy tờ gì có ảnh là được. Vậy là mượn được chú ngựa sắt để du hí rồi. Có rất nhiều nơi để bạn có thể đi, nhưng hành trình được lựa chọn là:

① 旧開智学校(きゅうかいちがっこう)→ ② 縄手通り(なわてどおり)→ ③ 松本市美術館(まつもとしびじゅつかん)

① 旧開智学校 (Trường Tiểu học Khai Trí) được khởi công vào năm 1875 thời kỳ Minh Trị và được coi là trường tiểu học đầu tiên mang kiến trúc giả Âu ở Nhật Bản. Cùng với thành Matsumoto, trường tiểu học này được coi là Di tích vô cùng đặc biệt của tỉnh Nagano. Nơi đây đang trưng bày kiến trúc cùng với toàn bộ giáo trình, sách giáo khoa, cũng như bộ bàn ghế được sử dụng lúc đương thời. Giá vé vào cửa là 300 yên đối với người lớn và 150 yên đối với trẻ em.

 

Sách giáo khoa mỹ thuật dành cho học sinh tiểu học thời kỳ Minh Trị

 

② 縄手通り – Phố Nawate. Sở dĩ có tên này là vì phố này nằm giữa thành Matsumoto và con sông Metoba nên người dân đặt tên với hàm ý: con đê (土手) dài như một cuộn dây thừng (縄). Con phố này từng diễn ra hoạt động buôn bán rất sầm uất. Ngày nay, còn khoảng 50 cửa hàng lưu niệm, hàng ăn, quán cà phê. Điều đặc biệt linh vật của con phố chính là những chú ếch nên chắc chắn bạn sẽ tìm thấy món đồ vô cùng độc đáo có hình chú ếch đó.

 

③ 松本市美術館 – Bảo tàng mỹ thuật thành phố Matsumoto

Không biết khi nhìn những chấm bi trên, các bạn có liên tưởng đến nghệ sĩ Kusama Yayoi (草間彌生) không nhỉ? Bà rất nổi tiếng với các tác phẩm hình chấm bi. Ít ai biết rằng bà sinh ra và lớn lên tại thành phố Matsumoto. Vì vậy, bảo tàng nghệ thuật đã cho trưng bày tác phẩm của bà cũng được coi là điểm nhấn không thể bỏ qua cho du khách khi đến đây.

Do hạn chế về thời gian nên người viết chỉ đi 3 nơi trên. Ngoài ra còn rất nhiều bạn có thể đi như bảo tàng lịch sử, bảo tàng đồng hồ, trường cấp 3 cũ, … .

Các bạn lưu ý các điểm tham quan chỉ mở cửa đến 4h30 chiều, vì vậy hãy sắp xếp thời gian cho thật hợp lý nha. Chúc các bạn có chuyến tham quan vui vẻ.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る