Kinh nghiệm để lựa chọn thời điểm du học thích hợp

Một năm tại Nhật Bản có 4 kì nhập học vào tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10. Mỗi một kì học cũng sẽ có những thay đổi riêng, bài viết sẽ đề cập đến một số thông tin cơ bản về mỗi kì nhập học và đưa ra một số gợi ý về tháng nhập học tốt nhất dành cho du học sinh muốn đến Nhật Bản học tập và làm việc.

 

Tháng 1

Theo ý kiến cá nhân của mình, tháng 1 không nên tới Nhật Bản nhập học vì đây là khoảng thời gian mọi người đều bận rộn, ở Việt Nam Tết cũng đang tới gần. Hơn nữa, thời tiết bên Nhật vào tháng 1 rất lạnh so với người Việt Nam, khi bước chân qua đây bạn sẽ cảm thấy khó thích nghi được, điều này không thuận lợi cho bạn một chút nào. Vì vậy, bạn không nên tới Nhật vào tháng 1.

 

Tháng 4

Đây là tháng tốt nhất để đến Nhật. Xét về thời tiết tuy còn lạnh nhưng đã đỡ hơn tháng 1 và tháng 2 rất nhiều nên có thể thích nghi dễ dàng hơn. Quan trọng đây là thời gian các anh chị đi trước chuẩn bị nhập học và chuyển nhà tới gần các trường học hơn.

Khi chuyển nhà, thường mọi người sẽ không chuyển toàn bộ đồ đạc tới nhà mới bởi vì phí vận chuyển rất cao và tốn tiền. Đặc biệt ở Nhật, nếu như bạn đi vứt rác rác những đồ như tivi, tủ lạnh,… sẽ phải đóng phí. Thông thường những đồ như vậy các anh chị sẽ cho lại các thế hệ sau mới qua Nhật nên nếu qua vào tháng 4 sẽ đỡ được một khoản tiền lớn vì được các anh chị cho xe đạp, tủ lạnh,…

Thêm một điểm cộng, tháng 4 là thời điểm du học sinh, sinh viên nhập học nên nhu cầu sử dụng điện thoại rất cao, do đó các hãng điện thoại tại Nhật sẽ có nhiều ưu đãi về sim, chuyển mạng,…

 

Tháng 7

Giai đoạn này, thời tiết tuy không còn lạnh lẽo như tháng 4 nhưng không thoải mái lắm vì là mùa hè nên trời khá nóng và oi bức. Tuy nhiên thời tiết như vậy vẫn phù hợp với người Việt Nam nên cũng không cần quá lo về thời tiết.

Khi nhập học tháng 7 có điều hơi buồn vì đây không phải là tháng nhập học chính của Nhật nên không có ai chuyển nhà, cũng không được cho đồ nên phải tự sắm hết khá là tốn tiền. Bù lại vì tháng 7 ít sinh viên qua Nhật nên các anh chị đi trước có thời gian để giúp đỡ, hướng dẫn mình hơn.

 

Tháng 10

Ưu điểm lớn nhất khi nhập học tháng 10 là về thời tiết, ở Nhật đang là mùa thu thời tiết mát mẻ và có thể thích nghi dần dần được với cái lạnh của Nhật. Tuy cũng như tháng 4, tháng 10 là tháng nhập học chính của Nhật nhưng cũng không có gì đặc biệt. Và tháng 10 chỉ là tháng nhập học chính của các trường tiếng Nhật chứ không phải của đại học, cao đẳng,…

 

Một điều quan trọng nữa, khi bạn quyết định sang Nhật tháng nào thì hãy lấy tháng đó trừ đi 6 tháng để có thể chuẩn bị đi du học thật tốt nhé!

bình luận

ページトップに戻る