Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Đền Shoin, nơi tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản và cách viếng đền

Bình thản đi dọc theo tuyến tàu điện Setagaya, cách Sangenchaya 3 ga là đến ga “Shoin Jinja Mae” (ý nghĩa: ga trước đền Shoin). Hôm nay hãy cùng tới đến đền Shoin, nơi thờ nhà giáo dục – nhà tư tưởng lớn thời Bakumatsu (thời cuối Mạc Phủ) – ngài “Yoshida Shoin”

Vào năm Minh Trị thứ 15, đền Shoin được xây trên mảnh đất nơi có ngôi mộ của ngài Shoin.

 

Nhà tư tưởng Yoshida Shoin

Yoshida Shoin sinh năm 1830 tại tỉnh Yamaguchi. Ông có khiếu học hành từ nhỏ. Năm 11 tuổi, ông được yêu cầu thuyết trình trước lãnh chúa đương thời và sự xuất chúng của ông đã được công nhận. Sau đó ông đi khắp Nhật Bản để tiếp tục con đường học vấn. Ông tha thiết muốn ra nước ngoài học tập nhưng Nhật Bản đương thời là đất nước bế quan toả cảng nên khi hải quân Mỹ Matthew Calbraith Perry đến Nhật Bản, ông yêu cầu được đưa đi cùng để trốn ra nước ngoài. Vượt biên thất bại, ông ra đầu thú và rơi vào cảnh ngục tù. Trong tù, ông vẫn tiếp tục học. Đến khi mãn hạn tù, ông kế thừa tên trường “Shoka Sonjuku” của người chú và mở ra lớp tư thục “Shoka Sonjuku” tại làng quê Hagi của mình. Đương thời, nếu chỉ có những người giàu mới có điều kiện đến trường thì tại lớp tư thục của ông, những ai ham học đều được nhận vào.

 

Yoshida Shoin đã hiến kế cho Mạc phủ xây dưng một đất nước Nhật Bản kiểu mới. Tuy nhiên vào thời đó, tư tưởng này quá mới, quá lạ lẫm nên ông bị cho là mối đe dọa lớn của Mạc Phủ và cuối cùng bị xử tử. Dù vậy, tư tưởng của ông vẫn tiếp tục được học trò tiếp nhận. Khi đền Shoin được xây xong, các học trò đã dời mộ ông về đây.

Cho đến nay, ở Nhật Bản vẫn không ít những dòng người đến viếng đền cầu xin may mắn trong học hành thi cử.

 

Cách viếng đền tại đền Shoin

Đầu tiên, bạn phải rửa tay, súc miệng tại bể nước tẩy tâm. (cách làm cụ thể được ghi rõ bên cạnh bể nước của đền)

Đi hướng về chính điện nhưng tránh đi vào con đường chính giữa dẫn đến chính điện (con đường chính giữa là lối đi của Thần)

Đến nơi, bạn vái nhẹ 1 lần, cho ít tiền vào hòm công đức.

Sau đó vái 2 lần, vỗ tay 2 cái (chi tiết cũng được viết rõ trong bảng hướng dẫn gần đó). Khi ra về, bạn tiếp tục vái nhẹ thêm 1 cái nữa.

Hãy để bạn một lần được thoát khỏi sự xô bồ náo nhiệt của đô thị, hãy đến đây tĩnh tâm cầu nguyện cho sự thành công trên con đường học vấn của mình!

 

Đền Shoin

Địa chỉ: 4-35-1Wakabayashi, Setagaya-ku, Tokyo

Ga gần nhất: Shoin Jinja Mae – tuyến Setagaya (đi bộ 3 phút)

Điện thoại: 03-3421-4834

Thời gian thăm đền: 7:00 ~ 17:00

Mua tráp và thẻ cầu nguyện: 9:00 ~ 17:00 (trừ ngày nghỉ của văn phòng đền)

Làm phép cầu nguyện: 9:00 ~ 16:00 (trừ ngày nghỉ của văn phòng đền)

https://www.shoinjinja.org/

https://eng.shoinjinja.org/

Khám phá Nhật Bản cùng du học sinh: Suzukien – Cửa hàng kem Galeto vị trà xanh cực chất

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る